CafeLand - 8 lô đất có tổng diện tích trên 51.454m2 nằm trong khu dân cư Tân Thuận Tây (tại phường Tân Thuận, quận 7) do Công ty TNHH Hoàn Cầu (thuộc Tập đoàn Hoàn Cầu) làm chủ đầu tư đang bị VAMC cho thẩm định giá để thu hồi nợ.
Công ty quản lý tài sản Việt Nam (VAMC) vừa thông báo tìm kiếm đơn vị thẩm định giá tài sản đảm bảo của khoản nợ xấu nhóm Công ty cổ phần Hoàn Cầu tại Sacombank. Đây là khoản nợ mà VAMC đã mua lại của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).
Cụ thể, tổng nợ gốc của nhóm Công ty Hoàn Cầu là 2.400 tỷ đồng. Tổng lãi và phí là 177 tỷ đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Hoàn Cầu Khánh Hòa có tổng dư nợ gốc là 1.300 tỷ đồng, tổng nợ lãi và phí hơn 84 tỷ đồng. VAMC đã mua nợ bằng trái phiếu đặc biệt trị giá 1.300 tỷ đồng.
Công ty TNHH Hoàn Cầu Nha Trang có nợ gốc là 1.100 tỷ đồng, tổng nợ lãi và phí trên 93 tỷ đồng. VAMC đã mua nợ bằng trái phiếu đặc biệt trị giá 1.100 tỷ đồng.
Tài sản đảm bảo cho khoản nợ trên của nhóm công ty Hoàn Cầu là quyền sử dụng đất của 8 lô đất có diện tích trên 51.454m2 nằm trong khu dân cư Tân Thuận Tây (tại phường Tân Thuận, quận 7) do Công ty TNHH Hoàn Cầu làm chủ đầu tư.
Được biết, từ năm 2008, UBND TP.HCM đã có quyết định thu hồi khu đất 176.145m2 tại hai phường Bình Thuận và Tân Thuận Tây, Quận 7 của Công ty xuất nhập khẩu Nhà Bè, đồng thời giao khu đất có diện tích 143.620m2 trong diện tích đất thu hồi trên cho Công ty TNHH Hoàn Cầu để đầu tư xây dựng dự án hạ tầng kỹ thuật, xây dựng nhà ở khu dân cư Tân Thuận Tây.
Có mặt tại khu vực dự án ngày 3/10, sau 10 năm được triển khai phần lớn diện tích của dự án vẫn đang là những bãi đất trống, để mặc cỏ dại um tùm.
Hạ tầng bên trong dự án cũng chưa hoàn thiện. Sau trận mưa lớn, những con đường trở thành bẫy với người đi đường bởi vô số ổ voi, ổ gà ngập nước. Nhiều đoạn đường chỉ mới trải lớp đá lớm chởm, sình lầy.
Điểm nhấn duy nhất của dự án là khu trường tiểu học đã hoàn thành và có học sinh vào học.
Ông Văn, một người dân tại đây cho biết, tình trạng nhếch nhách của dự án đã kéo dài suốt nhiều năm nay. Không chỉ hoang phí mà còn gây ảnh hưởng đến cuộc sống xum quanh vì đường xá nham nhở, những khu đất để cỏ mọc, trở thành nơi tập kết rác thải bừa bãi, mất vệ sinh.
Nằm mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh, một khu đất được quây tôn để triển khai dự án Diamond City cũng rất yên ắng. Được biết, đầu năm 2016 Diamond City ra mắt rộn ràng với quy mô hơn 14ha, tổng mức đầu tư trên 15.000 tỷ đồng. Chủ đầu tư quảng cáo đây Khu phức hợp dịch vụ thương mại và căn hộ cao cấp gồm: 6 tòa tháp căn hộ cao cấp cao 27-36 tầng; 2 tòa tháp trung tâm thương mại, dịch vụ cao 3 tầng và 38 tầng, khu cao ốc đa chức năng với 2 tòa tháp cao 20-30 tầng.
Tuy nhiên, hiện tại dự án vẫn chưa được triển khai, bên trong vẫn là bãi đất trống với một vài công nhân xuất hiện.
Theo nhiều môi giới bất động sản, khu đất của Hoàn Cầu khá đắc địa với vị trí nằm mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, ngay nút giao dưới chân cầu Tân Thuận nối với quận 4 và vào trung tâm quận 1 qua đường Nguyễn Tất Thành. Mức giá bán của các dự án khu vực này trung bình dao động từ 40 triệu/m2 trở lên.
CafeLand ghi nhận hình ảnh tại dự án của Hoàn Cầu:
Hạ tầng bên trong dự án.
Những con đường sau một trận mưa.
Sau 10 năm triển khai dự án vẫn chưa có hình hài.
Phần lớn diện tích vẫn chỉ để cỏ mọc.
Tình trạng này đã kéo dài nhiều năm.
Cỏ, rác, và ngập nước.
Nhiều hạ tầng được xây dựng dần xuống cấp.
Phía trước của dự án nghìn tỷ Diamond City.
Dự án từng được công bố có vốn đầu tư 15.000 tỷ năm 2016.
Nhưng bên trong hiện chỉ là bãi đất trống.
Một lối đi vào dự án hướng từ đường Nguyễn Văn Linh.
Ngôi trường tiểu học là điểm nhấn lớn nhất của dự án.
Công ty TNHH Hoàn Cầu là thành viên của Tập đoàn Hoàn Cầu, một trong những doanh nghiệp đầu tư mạnh vào bất động sản với hàng loạt dự án như Diamond City (quận 7, TP.HCM ), chung cư cao cấp Cantavil Hoàn Cầu (quận Bình Thạnh, TP.HCM), Diamond Bay City (Nha Trang),…
Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.