CafeLand - Trong khi lãi suất thế chấp ở mức thấp tiếp tục thúc đẩy nhu cầu của người mua sau đại dịch Covid-19, vẫn có nhiều yếu tố khác cần tính đến trong kế hoạch tài chính của bạn. Nguồn cung thấp nghĩa là bạn có khả năng mua phải những căn nhà cần được sửa chữa và bảo dưỡng.

Thông thường, người mua nhà thường tập trung vào tính thẩm mỹ. Mặc dù vậy, đừng quên những vấn đề khác phải ưu tiên, đặc biệt là cấu trúc và tính bền vững. Các chuyên gia có thể giúp bạn kiểm tra những vấn đề này. Nhà ở cũng có tuổi thọ riêng và chúng cũng cần được kiểm tra, sửa chữa và thay mới thường xuyên

Có thể bạn sẽ phải chi ra những khoản tiền đáng kể để thực hiện quá trình tu sửa. Do đó, hãy tiến hành kiểm tra một cách kỹ lưỡng trước khi mua nhà. Dưới đây là một số vấn đề bạn nên nghiên cứu nếu có ý định tu sửa và bảo dưỡng nhà ở.

1. Hệ thống thoát nước

Những ngôi nhà có hệ thống thoát nước kém hiệu quả có thể gặp một vài vấn đề khi trời mưa to. Do đó, hãy chọn lắp đặt những đường ống thoát nước đủ rộng để không bị gây tắc ngẽn bởi các đồ vật như lá cây, đất đá,…

Các đường ống thoát nước nên được vệ sinh khoảng hai lần trong năm. Ngoài ra, bạn cũng nên bố trí lại các cảnh quan trong khuôn viên của ngôi nhà nhằm mục đích hạn chế các đồ vật có thể rơi vào ống thoát nước khi trời mưa to.

2. Lắp đặt tấm cách nhiệt

Trong trường hợp ngôi nhà của bạn không có lớp cách nhiệt, nó sẽ gây ra nhiều vấn đề liên quan đến nhiệt độ, ví dụ như không thể giữ nhiệt đủ tốt vào mùa đông. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp bọ và động vật gặm nhấm tìm đường vào bên trong ngôi nhà dễ dàng hơn.

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tìm tới các chuyên gia, những người có thể hỗ trợ đánh giá và kiểm tra. Việc lắp đặt các lớp cách nhiệt cũng không quá tốn kém, vì vậy bạn nên lựa chọn những tấm cách nhiệt tốt nhất.

3. Duy trì cấu trúc

Các vết nứt nhỏ cũng nên được chú ý bởi vì chúng có thể lan rộng ra và tạo thành các vấn đề nghiêm trọng hơn. Có rất nhiều lý do khiến nhà ở xuất hiện các vết nứt, từ biến đổi khí hậu cho đến tuổi thọ của ngôi nhà. Đối với vấn đề này, bạn cần tìm đến một kỹ sư về kết cấu để đánh giá và đưa ra những giải pháp tối ưu, chẳng hạn như chống thấm từ móng xuống chân móng hoặc lắp đặt một máy bơm hút bể phốt.

4. Kiểm tra mái nhà

Bạn hoàn toàn có thể mất một khoản tiền lớn nếu như mái nhà hoặc tầng mái của ngôi nhà gặp các vấn đề nghiêm trọng. Vì vậy, trước khi mua nhà, điều cần làm là bạn nên hỏi người bán về vật liệu và cách nó được xây dựng. Các mái lợp bằng ván lợp tốt nhất tối thiểu cũng phải có lớp lót và sàn bên dưới.

Bạn cũng nên kiểm tra hệ thống đèn flash, hệ thống ống nước, ống khói và cửa sổ trần trước khi giao dịch. Một mái nhà được thiết kế bằng kim loại sẽ có tuổi thọ lâu hơn từ 50 đến 100 năm so với mức 30 năm của mái lợp bằng ván lợp. Tuy nhiên, chi phí của để thiết kế có thể sẽ cao gấp 4 lần.

5. Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng

Bóng đèn sợi đốt cũ thường tiêu tốn nhiều năng lượng và có tuổi thọ ngắn. Đèn LED là một nâng cấp đơn giản, có giá cả phải chăng, tiêu tốn ít năng lượng và hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn các mẫu đèn LED với công suất từ 2.600 đến 3.000 K (kelvin) tạo ra màu ấm, tương tự như đèn sợi đốt 60 watt. Ngoài ra, đèn LED có nhiều màu sắc khác nhau, tạo ra sự đa dạng và nổi bật cho ngôi nhà.

6. Lắp đặt điều hòa

Tất nhiên, điều hòa thường là thiết bị không thể thiếu cho bất kỳ ngôi nhà nào. Một hệ thống điều hòa chất lượng không chỉ giúp bạn thoải mái hơn mà còn mang lại lợi tức đầu tư tốt.

Bạn có thể lắp đặt theo kiểu chia nhỏ để giảm chi phí năng lượng vì mỗi phòng có thể được kiểm soát riêng biệt. Tuy nhiên, lắp đặt theo kiểu này thường có giá cao hơn mặc dù chúng sẽ giúp tiết kiệm tiền theo thời gian. Nếu ngôi nhà của bạn được giữ nhiệt bằng lò sưởi, cũng như nhiều ngôi nhà cũ, hệ thống phân cấp chia nhỏ là lựa chọn duy nhất vì bạn sẽ không có sẵn các ống dẫn nhiệt đi kèm với lò. Đặc biệt, trong mùa đại dịch vừa qua, một vài công ty đã đưa ra những mẫu đèn tia cực tím để giúp diệt nấm mốc và vi khuẩn, điều mà nhiều người quan tâm để bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

7. Bảo dưỡng các vật dụng bằng gỗ

Các thiết kế bằng gỗ làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, từ vách ngăn, ván sàn, lan can hay bất kỳ vật dụng nào khác. Mặc dù vậy, nó cũng yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên. Các vật dụng bằng gỗ có thể hỏng do thời tiết và côn trùng. Bên cạnh đó, chất lượng của loại gỗ được dùng để thiết kế cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ và độ bền của thiết bị và vật dụng.

8. Trồng cây

Cây cối vừa là vật để trang trí cho ngôi nhà, vừa đóng vai trò như một máy điều hòa không khí. Do đó, nếu diện tích ngôi nhà đủ rộng, bạn nên trồng một vài loại cây xung quanh.

Cây cối cũng cần được chăm sóc thường xuyên bởi nó có thể là chỗ trú ẩn cho nhiều loại côn trùng gây hại hoặc có thể gây ra hiện tượng tắc nghẽn đường ống nước khi trời mưa bão.

9. Kiểm tra ống khói/ống thông gió

Nếu các ống khói hoặc ống thông gió không được bảo dưỡng tốt, hơi ẩm có thể xâm nhập, cùng với động vật gây hại và các mảnh vụn khác.

Việc kiểm tra giúp chỉ ra các vấn đề cần được sửa chữa hoặc thay mới. Mặc dù vậy, điều tốt nhất là nên giữ nguyên hình dạng tất cả các bộ phận bởi nó sẽ cải thiện chất lượng không khí bên trong ngôi nhà.

Mua một ngôi nhà có thể là khoản đầu tư lớn nhất trong cuộc đời của nhiều người. Do đó, việc bảo trì liên tục là điều bắt buộc để cuộc sống trở nên thuận tiện hơn về sau.

  • Cách xây dựng doanh nghiệp bất động sản hiệu quả

    Cách xây dựng doanh nghiệp bất động sản hiệu quả

    CafeLand - Thế giới bất động sản vô cùng rộng lớn và bạn không thể hoạt động một cách độc lập trong đó. Thành công trên thị trường này dựa nhiều vào khả năng xây dựng mối quan hệ cũng như làm việc nhóm.

Anh Nguyễn (Winnipegregionalrealestatenews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.