CafeLand – Chỉ vài ngày sau khi được bổ sung vào Kế hoạch phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2016 – 2020 – Một “biện pháp kỹ thuật” nhằm làm cơ sở để thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư, công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư cho các dự án trên địa bàn thành phố theo quy định pháp luật hiện hành - Dự án Dream Home Riverside cũng được chấp thuận đầu tư.

Cụ thể, mới đây, UBND Thành phố đã chấp thuận cho Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Lý Khương đầu tư dự án Chung cư cao tầng kết hợp Thương mại dịch vụ (Dream Home Riverside) tại lô chung cư D3 và D4 thuộc dự án Khu dân cư Phú Lợi, phường 7, quận 8.

Theo Kế hoạch phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2016 – 2020, Dream Home Riverside có tổng diện tích 2,41ha có tổng diện tích sàn là 143.000m2 với 2.200 căn, dự kiến hoàn thành năm 2022.

Vào cuối năm 2017, Công ty cổ phần Nhà Mơ (đơn vị phát triển dự án) đã giới thiệu dự án mang tên Dream Home Riverside tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh. Dự án được giới thiệu xây dựng trên diện tích 5,1 ha gồm gồm 6 block cao 25 tầng với hơn 2.000 căn hộ chung cư và chủ đầu tư đã tiến hành động thổ thử tải móng.

Tuy từ 2017, đơn vị phát triển Công ty cổ phần Nhà Mơ đã giới thiệu dự án này ra thị trường và cho nhận đặt chỗ, thế nhưng, mãi đến ngày 31/1/2019, UBND TP.HCM mới có quyết định chấp thuận cho chuyển nhượng một phần dự án Khu nhà ở tại P.7, Q.8, từ Công ty TNHH Sản xuất Kinh Doanh Hai Thành sang Công ty TNHH Sản Xuất Thương mại Lý Khương.

Và đến nay, dù đã qua 4 lần giới thiệu nhận đặt cọc giữ chỗ mua sản phẩm, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa thể triển khai dự án. Lý do vì doanh nghiệp này mua quỹ đất trên từ một doanh nghiệp nhà nước và chưa thể hoàn thiện thủ tục chuyển nhượng cũng như định giá được giá trị tiền sử dụng đất để làm thủ tục tài chính cho Nhà nước, nên vẫn chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Việc UBND Thành phố chấp thuận đầu tư dự án Dream Home Riverside có thể nói là cái kết đẹp cho chủ đầu tư, đơn vị phát triển và cả những khách hàng đã lỡ đặt cọc hàng trăm triệu đồng vào các căn hộ trên giấy Dream Home Riverside trong 2 năm qua.

  • Cẩn trọng với những dự án “cầm đèn chạy trước ô tô”

    Cẩn trọng với những dự án “cầm đèn chạy trước ô tô”

    CafeLand – Dù chưa đủ điều kiện mở bán, thậm chí dự án vẫn đang là bãi đất trống, nhiều chủ đầu tư đã tổ chức công bố rầm rộ và huy động vốn dưới hình thức đặt cọc giữ chỗ. Nhiều chuyên gia khuyến cáo khách hàng cần cẩn trọng bởi những giao dịch kiểu này như thế tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Dream Home Riverside Quận 8

    Căn hộ Dream Home Riverside Quận 8

    Dream Home Riverside là dự án căn hộ chung cư tọa lạc trên hai mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh và Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8, TP.HCM. Từ dự án di chuyển thuận lợi qua Đại Lộ Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 50 đi các tỉnh miền Tây, Quốc Lộ 1...

  • Sau 4 năm mua căn hộ của Nhà Mơ, ước mơ có còn là mơ ước?

    Sau 4 năm mua căn hộ của Nhà Mơ, ước mơ có còn là mơ ước?

    Ra mắt vào cuối năm 2017. Thu tiền đặt cọc lên đến hàng trăm triệu đồng từ khách hàng. Tuy nhiên, sau gần 2 năm kể từ lúc ra mắt, hàng trăm khách hàng của dự án Dream Home Riverside tại quận 8, TP.HCM vẫn chưa được ký hợp đồng mua bán căn hộ, vì chủ...

  • Chỉ từ 1,8 tỷ đồng sở hữu căn hộ tiện ích cao cấp Dream Home Riverside

    Chỉ từ 1,8 tỷ đồng sở hữu căn hộ tiện ích cao cấp Dream Home Riverside

    Với vị trí đắc địa “cận lộ - kề sông” và mức giá hợp lý, khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside là dự án có sức hút lớn hiện nay trên thị trường bất động sản khu Tây Nam Sài Gòn.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.