Sở Tài chính Hà Nội vừa có hướng dẫn việc xác định giá đất ở làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, giá bán nhà tái định cư sát với giá thị trường trong điều kiện bình thường thông qua các tổ chức tư vấn thẩm định giá độc lập.
Ảnh minh họa: Nguồn Internet
Theo đó, phương pháp xác định giá ưu tiên sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp. Trường hợp cần thiết có thể kết hợp với phương pháp chiết trừ và các phương pháp thẩm định giá khác. Tài sản thẩm định giá mặc định là các thửa đất đủ điều kiện bồi thường.
Giá bán nhà tái định cư được thẩm định giá phải đảm bảo sát với chuyển nhượng thực tế trên thị trường tại thời điểm nhưng không thấp hơn tiền sử dụng đất phân bổ và chi phí thực tế. Đơn vị tư vấn xác định giá đất ở làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư phải là đơn vị có tên trong doanh nghiệp thẩm định giá do Bộ Tài chính thông báo hàng năm.
  • Năm của M&A

    Năm của M&A

    Năm 2013 được nhận định là điểm nhấn của hoạt động mua bán - sáp nhập (M&A) trong lĩnh vực bất động sản (BĐS). <br/br>

  • Quyết định phê duyệt quy hoạch: Không thể hạn chế quyền sử dụng đất

    Quyết định phê duyệt quy hoạch: Không thể hạn chế quyền sử dụng đất

    Trên Trang Nhịp cầu Bạn đọc Báo SGGP số ra ngày 29-1-2013 có đăng bài “Đất nông nghiệp trong khu quy hoạch treo: Dân chịu thiệt”, phản ánh tình trạng người dân có đất nông nghiệp trong những vùng đã phê duyệt quy hoạch nhưng không thực hiện được, bị treo quyền chuyển mục đích sử dụng, không được cấp giấy phép xây dựng, dẫn đến đất bị bỏ hoang, gây lãng phí cho xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người dân. <br/br>

Thái San (Kinh tế & Đô thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.