CafeLand - Sự nhanh nhạy của các nhà vận hành bán lẻ trong việc đón đầu xu hướng mới đã mang lại một bức tranh bán lẻ đầy năng động đang ngày càng nổi lên khắp châu Á.

Sự kiện giá thuê mặt bằng sụt giảm tại Hồng Kông, một trong những kinh đô mua sắm hàng đầu ở Châu Á, đã giúp những ông chủ bán lẻ mới tự tin mở rộng và gia nhập vào thị trường. James Assersohn, Giám đốc bán lẻ, JLL Châu Á Thái Bình Dương cho biết, kinh doanh đang bùng nổ trở lại đối với nhiều nhà bán và việc giảm giá thuê ở những con đường đông đúc đã tạo ra cơ hội cho những ông chủ khao khát có không gian ở trung tâm.

Các thành phố khác như New Delhi và Sydney đang tái cấu trúc lại các trung tâm mua sắm và bán lẻ, việc cải tạo này nhằm khuyến khích các thương hiệu mới gia nhập thị trường xem xét các không gian đã từng bị bỏ quên trước đây.

Các nhà vận hành bán lẻ đang nhận ra rằng họ cần phải thích nghi với những thay đổi. Bằng cách chú ý đến những gì người tiêu dùng muốn và đón đầu xu hướng mới, một bức tranh bán lẻ đầy năng động đang ngày càng nổi lên khắp châu Á, Assersohn chia sẻ.

Tại Singapore, các nhà vận hành đã thay đổi diện tích khu ẩm thực lên gấp đôi so với thập kỷ trước và hiện nay chiếm 30% diện tích của trung tâm mua sắm. Tại vùng ngoại ô Bắc Kinh, các trung tâm mua sắm dành nhiều diện tích hơn cho các quán cafe do người Trung Quốc có xu hướng thích thưởng thức hương vị của loại hạt này cũng như chọn quán cafe là địa điểm cho các cuộc gặp gỡ.

Nhiều trung tâm mua sắm ở Mumbai đang triển khai phương thức Omnichannel, giống như một chiến lược bán lẻ đa phương thức bằng cách cung cấp cho người mua sắm sự thuận tiện kết hợp giữa trực tuyến và cửa hàng, chẳng hạn như chọn và lấy hàng tại cửa hàng sau đó dễ dàng thanh toán trực tuyến.

 Tại Seoul, thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Memebox chuyên bán hàng trực tuyến đã mở cửa hàng đầu tiên vào năm ngoái trong khi trung tâm thương mại nổi tiếng Shinsegae cũng đã cho ra mắt ứng dụng"S Mind", ứng dụng chuyên gởi những món hàng đề xuất cho người dùng.

Còn các chủ đầu tư ở Thượng Hải đang khiến người mua sắm bùng nổ với những dự án độc đáo như Lane 189, khu phức hợp 7 tầng kết hợp giữa bán lẻ, nhà hàng, văn phòng và không gian công cộng. Siêu dự án Halcyon Riverbank trên bến cảng Lujiazui có hành lang dạo mát với nhiều nhà hàng và đặc sản có chiều dài 20km. Còn tại Nhật Bản, dự án đặc biệt Jo-Terracetại Osaka đã mang một làn sóng mới trong khuôn viên Lâu đài Osaka.

Ở New Delhi, trung tâm thương mại đầu tiên của thành phố là Ansal Plaza đã thực hiện tái cấu trúc sơ đồ dịch vụ, và họ đã thành công trong việc đưa nơi đây trở thành điểm đến của thể thao và giải trí.

Một số trung tâm mua sắm mới ở Bangkok, Tokyo cũng được thay đổi nhắm đến mục tiêu là khách hàng du lịch với những trung tâm bán lẻ có quầy dịch vụ đa ngôn ngữ, các cửa hàng chuyên về văn hoá và quà lưu niệm.  

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

Tên dự án Triệu đồng
Citiesto 1,200 - 2,240
Roxana Plaza 980 - 1,411
Lideco Hạ Long 1,068 - 1,575
The Era Premium 1,078 - 2,750
New Da Nang City 699 - 971
SIMCity Premier Homes 2,350 - 2,644
Mermaid Seaview 2,629 - 1,600
Lavila Đông Sài Gòn 6,800 - 7,331
Lavita Charm 1,300 - 2,391
The Coastal Hill 1,400 - 3,119
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.