Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận Tải Nguyễn Ngọc Đông
Theo vị này, Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ từ ngày 17/1/2018 với những phương án khác nhau. Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu vấn đề này.
Chúng tôi đưa ra 4 phương án với những ưu điểm, hạn chế riêng và đều liên quan đến những yếu tố ban đầu của hợp đồng, sẽ có điều chỉnh về thời gian thu phí khác nhau. Ví dụ dừng thu phí thì phương án dùng nguồn tiền nào để trả và trả theo thời gian bao lâu, như vậy phải đàm phán với nhà đầu tư. Phương án chỉ thu phí trên tuyến tránh thì sẽ phải theo dõi lại lượng xe, tính toán lại thời gian có bảo đảm. Hoặc đặt cả 2 trạm trên Quốc lộ 1 để hoàn phần đầu tư trên Quốc lộ 1 còn trạm đặt trên tuyến tránh để hoàn phần đầu tư trên tuyến tránh…
“Tất cả những phương án đó đã có chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ và chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu quyết liệt và sẽ báo cáo rất sớm về những phương án tiếp theo. Trong đó có phương án giảm mức phí cho phương tiện từ 30-100% đối với một số xã lân cận, sẽ được tính toán cụ thể để báo cáo lên Chính phủ”, ông Đông nói.
-
Cận cảnh khu đất vừa được Hà Nội cho phép xây dựng công trình nhà ở thấp tầng tại Khu đô thị Thanh Hà – Cienco 5
Ngày 31.10 vừa qua, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã có chỉ đạo về việc xử lý vi phạm tồn tại của Khu đô thị Thanh Hà A, B – Cienco 5 (tại huyện Thanh Oai và quận Hà Đông).
-
Lãi hơn 300 tỉ đồng trong 6 tháng đầu năm, Tập đoàn Đèo Cả đang đầu tư dự án nào?
CTCP Tập đoàn Đèo Cả vừa công bố các chỉ tiêu tài chính trong 6 tháng đầu năm nay với lợi nhuận sau thuế hợp nhất gần 307 tỉ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Được biết, đây là một doanh nghiệp BOT nổi danh với hàng loạt dự án trọng điểm tr...
-
Đề xuất tái khởi động dự án BT, thanh toán bằng tiền ngân sách
HoREA đề nghị cho phép thí điểm thực hiện dự án đầu tư theo hình thức Hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) được thanh toán bằng tiền ngân sách Nhà nước.