CafeLand - Đầu tư bất động sản có thể mang lại một số lợi nhuận ổn định và sinh lợi cao nhất. Đây không phải là một điều bí mật. Nhưng bạn cần chú ý rằng đầu tư vào thị trường căn hộ là một trong những lựa chọn tiềm năng nhất hiện nay.

Nhu cầu về ở giá cả phải chăng là một nhu cầu ngày càng gia tăng ở hầu hết các trung tâm đô thị vùng đô thị trên trên khắp thế giới. Mọi người cần một mái nhà trên đầu, và căn hộ là lựa chọn hàng đầu của nhiều người, bao gồm cả người độc thân, sinh viên, chuyên gia trẻ và lực lượng lao động có thu nhập thấp. Với một thị trường mục tiêu rộng lớn như vậy, đầu tư căn hộ có xu hướng ít rủi ro hơn nhiều loại tài sản khác. Hãy cùng điểm qua một vài yếu tố khiến việc đầu tư căn hộ trở nên hấp dẫn như vậy.

Dòng tiền mạnh và ổn định

Dòng tiền từ đầu tư căn hộ là thu nhập cho thuê ròng mà bạn có sau khi hạch toán tất cả các chi phí, bao gồm cả tiền trả khoản vay thế chấp và bảo trì. Như đã nói ở trên, nhà ở chung cư đang có nhu cầu cao và sẽ luôn là nhu cầu thiết yếu. Hơn thế nữa, thời gian thuê trung bình cho một căn hộ là 12 tháng, cung cấp cho các nhà đầu tư dòng tiền mạnh mẽ và đáng tin cậy và tiền lời có thể được tái đầu tư để xây dựng sự giàu có của chủ nhà theo thời gian.

Ngoài ra, ngay cả khi giá thuê tăng nhẹ trên toàn dự án do những cải thiện về tiện ích dành cho cộng đồng cư dân, thì dòng tiền của chủ nhà cũng hưởng lợi và tăng cao hơn nhiều, dẫn tới lợi tức đầu tư (ROI) cũng cao hơn. Điều này tốt hơn hẳn so với việc cho thuê các căn nhà mặt đất nằm rải rác và thiếu tiện ích bổ trợ.

Ưu điểm về thuế

Một trong những lý do rõ nhất để đầu tư căn hộ là luật thuế của Hoa Kỳ thuận lợi cho các chủ sở hữu và nhà đầu tư bất động sản. Là một nhà đầu tư căn hộ, bạn có thể sử dụng nhiều chiến lược khác nhau để giảm thiểu nghĩa vụ thuế của mình, bao gồm cả các nghiên cứu về khấu hao nhanh và phân tách chi phí. Tốt nhất, nhà đầu tư nên làm việc với các chuyên gia thuế có kinh nghiệm để giảm số thu nhập chịu thuế và thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Dễ quản lý và vận hành

Nếu bạn sở hữu một vài ngôi nhà mặt đất dành cho thuê, thì việc thuê bên thứ ba để quản lý có thể không hiệu quả về chi phí. Phí quản lý bất động sản đắt đỏ khiến nhiều nhà đầu tư bất động sản phải tự lo liệu để quản lý danh mục bất động sản cho thuê của mình. Nhưng các vấn đề về bảo trì và chăm sóc khách thuê có thể khiến chủ nhà phải làm việc toàn thời gian.

Còn trong trường hợp đầu tư vào căn hộ, vì bạn đang kiếm được nhiều thu nhập hơn đáng kể hàng tháng và các hoạt động được tập trung hóa, nên bạn có thể thuê một công ty thứ ba để xử lý tất cả những vấn đề vận hành phức tạp hàng ngày trong việc quản lý tài sản.

Tiềm năng tăng giá

Một lợi ích khác đối với việc đầu tư căn hộ là khả năng tăng giá. Những ngôi nhà dành cho một gia đình thường tăng giá khi giá bán của những ngôi nhà tương đương khác trong khu vực tăng lên. Còn những căn hộ chung cư nằm trong các tòa tháp hoặc các khu phức hợp thì thường được thúc đẩy giá trị bởi thu nhập cho thuê mà chúng tạo ra; đặc biệt khi có sẵn các tiện ích chung như giặt là, an ninh hay khi bạn bổ sung thêm các đồ đạc và trang trí bên trong căn hộ.

Nếu nằm trong khu vực đô thị, các chủ đầu tư lớn có thể tăng thu nhập bằng cách cung cấp các tính năng bổ sung cho những người không phải cư dân, như điểm đỗ xe dành riêng, quán cà phê, máy bán hàng tự động, máy ATM và phòng tập thể dục. Các cách khác để tăng số tiền cho thuê là giảm thiểu chi phí bằng cách giảm bớt sự kém hiệu quả trong việc bảo trì hàng ngày. Bằng cách thực hiện các sáng kiến ​​này, một khu chung cư có thể gia tăng đáng kể về giá trị và dòng tiền.

Giống như mọi hoạt động kinh doanh sinh lời khác, đầu tư căn hộ cần sự quan tâm, thời gian và năng lượng, nhưng nó được cho là một trong những phương tiện đầu tư an toàn và sinh lời cao nhất. Mặc dù để nhận định này đúng, bạn cần phải lựa chọn cẩn thận đúng bất động sản sản và đội ngũ phù hợp để thực hiện kế hoạch kinh doanh. Hãy xem xét một số cách thức được gợi ý dưới đây để tham gia đầu tư vào thị trường căn hộ.

Tự đầu tư: Nếu có vốn, kinh nghiệm và thời gian, bạn có thể mua một căn hộ. Mua một căn hộ có thể vô cùng rủi ro, nhưng nếu được thực hiện đúng cách, nó có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư. Từ kinh nghiệm và lợi nhuận thu được, bạn có thể tái đầu tư và tự tin mua thêm các căn hộ khác để phát triển danh mục tài sản của mình. Cho tới khi có đủ tầm để sở hữu, quản lý và vận hành các dự án chung cư với hàng trăm căn hộ và có giá vài triệu đô, hãy kiên nhẫn đi từng bước một để tích lũy đủ năng lực cần thiết.

Đầu tư chung với một công ty hợp vốn nhiều thành viên: Không nhiều người có đủ vốn, thời gian và sức lực để mua các khu chung cư lớn. Các công ty hợp vốn bất động sản cho phép các nhà đầu tư hợp tác với các chuyên gia khác trong lĩnh vực này để tiếp cận các cơ hội sinh lợi từ dòng tiền đang có. Ngoài ra, nếu bạn là một nhà đầu tư thụ động tham gia góp vốn vào một tập đoàn phát triển các dự án chung cư, bạn sẽ không phải chịu trách nhiệm về việc quản lý các hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mặc dù đây là một hình thức đầu tư thụ động, nhưng các nhà đầu tư phải hoàn thành quá trình thẩm định kỹ lưỡng và lựa chọn cẩn thận để chọn đúng đối tác và loại hình bất động sản phù hợp mục tiêu đầu tư của mình.

Trở thành nhà cung cấp dịch vụ: Nếu bạn có thể huy động vốn, tìm kiếm các giao dịch sinh lợi và xây dựng đội ngũ, bạn có thể cân nhắc trở thành nhà cung cấp bất động sản. Là một nhà cung cấp bất động sản, bạn sẽ tập hợp các nhà đầu tư đáng tin cậy để cùng mua lại các căn hộ. Nhưng hãy lưu ý rằng, trở thành một nhà cung cấp bất động sản là một công việc toàn thời gian, đòi hỏi bạn cần phải thành thạo trong việc tìm kiếm các nhà cung cấp, lập kế hoạch kinh doanh, thu thập các đối tác đáng tin cậy và giao tiếp với các nhà đầu tư một cách hiệu quả.

Tạm kết

Nói chung, căn hộ là một phương tiện đầu tư tuyệt vời để tối đa hóa dòng tiền và xây dựng sự giàu có lâu nền. Nếu bạn mới bắt đầu, điều quan trọng là phải phân tích các kỹ năng, kinh nghiệm và nguồn lực hiện tại để xem xét các cách thức thông minh và phù hợp nhất để tham gia vào thị trường một cách chắc chắn và suôn sẻ.

  • Bạn có nên đầu tư vào lĩnh vực cho thuê căn hộ?

    Bạn có nên đầu tư vào lĩnh vực cho thuê căn hộ?

    CafeLand - Đối với các nhà đầu tư bất động sản, căn hộ cho thuê luôn là một phân khúc vừa tầm với những người có mức thu nhập trung bình. Loại hình bất động sản này tồn tại ở bất kỳ đâu, cho dù bạn sống ở thành phố, ngoại ô hay nông thôn.

Lam Vy (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.