CafeLand - Đầu năm nay, một căn hộ áp mái ở Miami đã được bán cho một người mua giấu tên với giá 28 triệu đô la thanh toán hoàn toàn bằng tiền điện tử, trở thành giao dịch nhà bằng tiền điện tử đắt nhất tại Mỹ. Trong tương lai, ngày càng nhiều người bán và nhà phát triển bất động sản sẽ chấp nhận tiền điện tử trong các giao dịch nhờ niềm tin vào sức mạnh của công nghệ blockchain.

Giao dịch tự động

Các nền tảng blockchain sử dụng trong lĩnh vực bất động sản làm giảm đáng kể nguy cơ gian lận nhờ cung cấp các giải pháp nhanh chóng và bảo mật. Tất cả các giai đoạn của giao dịch đều được xử lý bởi công nghệ tiên tiến, làm đơn giản hóa việc truyền tải dữ liệu và giảm thời gian ký kết so với hồ sơ giấy và chứng thư trước khi công chứng.

Điều này đặc biệt hiệu quả tại những nơi mà thị trường nhà đất phải đối phó với nạn tham nhũng và thiếu minh bạch về quyền sở hữu. Blockchain sẽ là một công cụ xác định trạng thái của bất động sản, cấp quyền truy cập đầy đủ vào lịch sử của một ngôi nhà hoặc mảnh đất. Công nghệ này có thể cung cấp thông tin và tư vấn bất kỳ lúc nào mà không bị giới hạn bởi quyền lực của các ngân hàng, đại lý bất động sản, người mua và người bán.

Hợp đồng thông minh

Blockchain thiết lập các hợp đồng thông minh một cách vô cùng nhanh chóng, không cần sự can thiệp của một bên thứ ba. Trên thực tế, phần lớn các hợp đồng thông minh tự động ghi lại các trao đổi giá trị qua tiền điện tử, khiến mỗi hoạt động chuyển giao bất động sản được hiển thị rõ ràng cho người cần truy cập và không thể thay đổi. Vì vậy, chúng tương đương với hợp đồng giấy, nhưng lại cho phép các bên bảo mật tất cả thông tin và ngăn chặn việc sửa đổi bất hợp pháp.

Mua bất động sản xuyên biên giới

Công nghệ blockchain có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch trong tương lai như mua các bất động sản mới bằng tiền điện tử. Chúng kéo theo sự ra đời của các nền tảng kinh doanh bất động sản trực tuyến bằng tiền điện tử, nơi không bị giới hạn trong việc chuyển khoản quốc tế hay biến động tỷ giá. Nhiều start-up cũng đã coi đây là một kênh để kinh doanh và huy động vốn hiệu quả.

Cuộc cách mạng về giao dịch

Hiện tại, các hợp đồng thông minh có thể cho phép chuyển nhượng bất động sản giữa các bên liên quan ở mức cơ bản. Trong tương lai, công nghệ này có thể được lập trình để tự động trả tiền cho luật sư, thẩm định viên, người môi giới và các bên khác tham gia vào giao dịch.

Bằng cách đó, blockchain tăng tốc đáng kể các quy trình giao dịch thông thường trên thị trường bất động sản. Khi người dùng có quyền truy cập vào tất cả thông tin được lưu trữ trong blockchain, họ tiết kiệm được một lượng thời gian đáng kể trong việc thu thập dữ liệu liên quan đến một mảnh đất hoặc ngôi nhà, ví dụ như sổ đỏ, đăng ký đất đai, thông tin kỹ thuật và khảo sát, thông tin đồng sở hữu. Tất cả những dữ liệu này đều sẵn có 24/7 theo thời gian thực và được xác thực tức thì. Do đó, blockchain mang lại một cuộc cách mạng thực sự cho các chuyên gia bất động sản cũng như các nhà đầu tư.

Nếu Internet đã cách mạng hóa lĩnh vực thương mại, thì blockchain có thể thay đổi lĩnh vực bất động sản về tính linh hoạt, phân phối thông tin và giao dịch. Khi blockchain tác động sâu rộng hơn đến tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế toàn cầu, thì mọi hoạt động giao dịch bất động sản đều sẽ liên quan đến blockchain, từ tài chính và cấp vốn cho đến chuyển nhượng, từ đầu tư bất động sản đến thẩm định đến quản lý tài sản.

Tính minh bạch

Tính minh bạch là cốt lõi của mọi giao dịch. Hiện tại các bên liên quan của thị trường đều nỗ lực để đạt được sự minh bạch nhiều nhất có thể, ví dụ như về thẩm định giá trị tài sản.

Tất nhiên blockchain không phải câu trả lời cho mọi vấn đề trong kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, nó tạo ra một hệ thống minh bạch hơn, làm tăng niềm tin và giảm sự phụ thuộc vào các nhà môi giới. Đồng thời, blockchain giúp cải thiện hiệu quả chi phí, đẩy nhanh thời gian chuyển nhượng, và mở ra các kết nối mà các dịch vụ khác của nền kinh tế có thể tham gia vào thị trường bất động sản.

Trong tương lai, blockchain được nhiều chuyên gia kỳ vọng sẽ trở thành một chuẩn mực cho ngành bất động sản nhờ những lợi thế độc nhất mà công nghệ này có thể mang lại.

  • Công nghệ blockchain định hình tương lai của bất động sản thương mại

    Công nghệ blockchain định hình tương lai của bất động sản thương mại

    CafeLand - Công nghệ blockchain cho phép người dùng ghi lại thông tin trên một sổ cái sổ. Nó phân chia và lưu trữ dữ liệu đã nhập trong một khối thông tin được liên kết với nhau bằng mã hóa và mở rộng theo thời gian. Về mặt kỹ thuật, công nghệ blockchain sử dụng Công nghệ Sổ cái Phân tán (DLT), nơi thông tin được lưu trữ không thể bị truy cập trái phép, thay đổi hoặc xóa bỏ.

Lam Vy (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.