CafeLand - Ngôi biệt thự nằm ở phía Tây Đầm Thủy Triều, Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa thuộc miền Trung Việt Nam.

Với diện tích 2ha, bao gồm một trang trại nuôi tôm ở phía trước và khu vực vườn xung quanh. Trong khu vực có một vườn xoài lâu năm hiện đang đứng trước sự tác động của quá trình đô thị hóa và biến đổi khí hậu.

Khung cảnh nhìn từ đỉnh đồi đá dốc xuống dưới, nơi có ngôi nhà chính trên cao mở ra một bức tranh cảnh quan sống động và đất trời hùng vĩ.

Với sự sa mạc hóa và lượng mưa ít – chỉ hai tháng mỗi năm và nguồn nước nhiễm mặn, dẫn đến người nông dân nơi đây khó có thể trồng được những giống cây xoài truyền thống. Song song với việc bán cát để san lắp cho các dự án du lịch xung quanh. Các kiến trúc sư muốn thông qua việc mở rộng phạm vi tác động của công trình để duy trì và khôi phục cảnh quanh. Cùng với các giải pháp giữ nước, tái chế nước đã sử dụng và tưới để làm hồ chứa có ý nghĩa tưới cho các khu vườn xung quanh.

Ngôi nhà gồm hai khối xếp chồng lên nhau, với khối dài nằm trên độ cao nhất của khu đất, nơi đây bạn có thể nhìn thấy toàn bộ cảnh quan hùng vĩ.

Theo như các giải pháp truyền thống đưa ra, nhóm kiến trúc sư đã thiết kế một mái hiên rộng ở phía Đông Nam, một sân thượng lớn bao quát tầm nhìn và những bức tường đá dày để cách nhiệt phía Tây ngôi nhà. Những bức tường đá cũng góp phần hài hòa với cảnh quan xung quanh. Hiên nhà với một hệ khung có chức năng cách nhiệt tạo ra một bức tranh thiên nhiên sống động hài hòa với hinh dạng của khối chữ nhật xung quanh đầm.

Lúc đầu, theo dự kiến ngôi nhà sẽ thiết kế với hệ thống mái màu xanh lá cây trên nóc để cách nhiệt, tuy nhiên nhóm kiến trúc sư đã quyết định dùng giải pháp tích trữ nước mưa cho sinh hoạt và tuần hoàn nước trên mái để giải nhiệt công trình. Nước mưa được chứa trong một bể ngầm lớn để sinh hoạt hằng ngày, trong khi đó mở rộng các hồ lớn để tận dụng địa hinh tích nước mưa cho tưới tiêu. Qua đó cung cấp đủ nguồn nước để canh tác vườn xoài truyền thống trong những tháng mùa khô không mưa.

Ngôi nhà nằm trên đỉnh đồi với những tảng đả lớn ở trên. Dưới tán cây xoài lâu nằm vẫn còn sót lại trong vườn là nhìn ra dãy núi xa xăm. Những cửa kính rộng cao 3,2m được sử dụng giúp góc nhìn lớn hơn, đồng thời khiến cho không gian trong nhà và ngoài trời hòa hợp với nhau.

Mặt bằng kiến trúc ngôi nhà

Chủ đề: Biệt thự đẹp,
Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.