Chuyện khó tin giữa Thủ đô Hà Nội, khi gần chục căn biệt thự bạc tỷ ở Khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm phải "đắp chiếu" nhiều năm nay, vì không có lối đi,không điện, không nước, không vỉa hè, không cây xanh, không đèn chiếu sáng.

Theo đơn thư phản ánh của người dân đến báo điện tử Người đưa tin, chủ đầu tư khu biệt thự này là Công ty đầu tư phát triển nhà số 2 (HUD2, thuộc Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị).


Kê tạm lấy lối vào nhà

Theo đó, năm 2003, HUD2 đã bán khu biệt thự này (OBT2-X1, Khu nhà ở Bắc Linh Đàm mở rộng, xã Đại Kim, Thanh Trì, Hà Nội) cho các cá nhân.

Lúc đó, ông Lê Xuân Thanh là Giám đốc HUD2 (nay đã chuyển công tác), trực tiếp ký tên trong hợp đồng mua bán biệt thự. Các căn biệt thự này có diện tích đất hơn 210 m2 và xác định là biệt thự xây thô, phần hoàn thiện nội ngoại thất thuộc trách nhiệm người mua.

Bản hợp đồng ghi rõ trách nhiệm của bên A (chủ đầu tư): “ Thi công hoàn chỉnh các công trình hạ tầng kỹ thuật trong khu vực dự án. Bàn giao hệ thống cấp nước đến hè từng ngôi nhà, cấp điện tại tủ công tơ của từng dãy nhà”.

Thế nhưng, khi có mặt tại khu biệt thự, trao đổi với PV Người đưa tin, chủ các căn biệt thự này cho biết: Khu biệt thự này có “6 không”: Không hè có hệ thống thoát nước; không có vỉa hè; không cây xanh; không có hệ thống chiếu sáng; không đường điện; đặc biệt, cả 7 căn biệt thự này (số 16, 18, 20, 22, 24, 26 và 28) không hề có lối đi vào nhà.



Lối đi tạm bị bịt gần 2 tháng nay

Ngay cả đường điện nước, người dân muốn sử dụng thì phải đi nhờ các gia đình phía sau.

Trong 4 căn biệt thự đang có người ở thì một căn người dân phải trèo qua khu ruộng của người dân, một căn phải mở lối đi bên hông…

Được biết, phía trước khu biệt thự này là sông Lủ. Hai bên bờ sông, người dân vẫn đang canh tác.

Để có lối đi tạm, chủ nhân các biệt thự bạc tỷ này đành phải nhờ người dân mở cho lối đi qua ruộng trồng rau màu.


Phía trước biệt thự là vườn chuối

Thế nhưng, mỗi khi “cơm không lành”, người dân lại bịt lối đi. Gần 2 tháng nay, lối đi đã bị rào, chủ nhân các biệt thự chỉ còn biết kêu trời.

Có cụ già ở trong đó, cả tháng nay chưa được ra khỏi nhà, dù đang bệnh tật.

Cũng theo phản ánh của người dân, chủ đầu tư từng giải thích với người dân lý do chưa có lối đi vẫn bán cho người dân vì HUD2 đang chờ dự án đường ven sông Lủ phía trước của Thành phố!?


Phía xa là căn hộ chung cư của HUD đã đưa vào sử dụng

PV Người đưa tin đã nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc HUD2, nhưng đều không hẹn được lịch làm việc.

Phải chăng HUD2 đang né trách nhiệm?


HUD2 đang chờ dự án đường đi ven sông Lủ của Thành phố?

Mỗi khi vào nhà, người dân lại phải "vượt rào"

Theo Đức Kế (nguoiduatin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0