CafeLand – Xét về phong thủy, màu sắc tạo nên các trường năng lượng tác động đến mối quan hệ giữa nhà ở và con người, làm cân bằng hài hòa nguồn năng lượng âm – dương, phát huy những điều thuận lợi và hạn chế bất lợi từ môi trường đến cuộc sống con người.

Màu trắng có thể dùng làm màu sơn tường là chủ yếu. Các món đồ nội thất như giường, bàn ngủ, kệ sách, đèn hoặc các vật dụng khác thì nên chọn màu sắc tương phản với màu trắng để tạo ấn tượng, khiến căn phòng trở nên bắt mắt hơn.

Song, không nên sử dụng màu trắng quá nhiều. Việc sử dụng màu trắng ở mọi ngóc ngách trong phòng ngủ sẽ khiến căn phòng trở nên đơn điệu và có phần hơi phản cảm. Màu trắng cần được sử dụng xen kẽ với các tông màu nóng khác để làm cân đối tổng thể, tạo ra không gian phòng ngủ tươi mới nhưng không nhàm chán.

Căn cứ theo nguyên tắc phân bổ màu sắc, bạn cần trang trí nội thất theo tỷ lệ 60 – 30 – 10. Theo đó, 60 là tỷ lệ dành cho màu chủ đạo xuyên suốt căn phòng như màu sơn tường, trần nhà, vách (tức là màu thuần khiết pha thêm trắng), 30 là tỷ lệ dành cho các vật dụng như thảm hoặc nệm (màu thuần khiết có pha thêm xám), và còn lại 10 là tỷ lệ dành cho các vật trang trí nhằm tạo điểm nhấn cho căn phòng, thường dùng các màu tinh khiết không pha trộn.

Chọn màu cấp 2 (tỷ lệ 30) cân xứng với tông trắng chủ đạo. Thông thường, màu trắng kết hợp với bất kỳ màu nào đều đem lại một mức độ thẩm mỹ nhất định. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý kết hợp với các màu không quá nổi hoặc đậm màu như đỏ tươi, cam cháy, hồng cánh sen, tím đậm.

Ở tỷ lệ màu cấp 2, bạn chỉ nên chọn những gam màu vừa phải như hồng phấn, xanh da trời, vàng nhạt, tím môn, xám nhạt để hướng thị giác chú ý đến những vật dụng trang trí nội thất khác độc đáo, nổi bật hơn.

Tuy nhiên, không chọn màu sàn nhà trùng với màu tường. Nếu bạn đã chọn sơn tường là màu trắng thì nên hạn chế chọn màu sàn có cùng màu và ngược lại. Các chuyên gia nội thất cho rằng, sàn nhà là điểm bắt đầu để “xác định phương hướng” cho những màu sắc khác.

Nếu sàn nhà có gam màu ấm thì ngược lại tường sẽ phải sơn màu trắng hoặc tông lạnh. Thảm cũng cần khác màu với sàn nhà để đảm bảo căn phòng được lên màu một cách mỹ thuật.

Chọn vật dụng trang trí (bình bông, tranh, đèn,…) tương thích với tổng thể. Mỗi một vật dụng trong phòng cần có màu sắc hài hòa hoặc đối lập với tông trắng chủ đạo. Bạn cần tạo sự liên kết giữa màu trắng và các màu sắc nhấn nhá khác từ đồ dùng nội thất, tránh biến căn phòng của mình thành một mớ hỗn độn, thành nơi đổ màu bừa bãi gây cảm giác khó chịu, bức bí.

Có những người thích nhiều màu trong một căn phòng nhưng cũng không ít người lại chỉ thích chọn một màu mình yêu thích để trang trí cho căn phòng, từ tường nhà, bàn ghế, đến rèm cửa,… Điều này không hẳn sai nhưng bạn cũng cần lưu ý khi chọn mua đồ và chọn chủ đề phối màu cho căn phòng.

Lời khuyên mà các chuyên gia dành cho bạn đó là hãy tạo điểm nhấn bằng việc sử dụng những chiếc gối, tranh ảnh hay thảm trải sàn với những tông màu sắc khác nhau để phá bỏ sự nhàm chán của tông trắng chủ đạo trong không gian phòng ngủ thêm tươi mới, giàu sức sống.

Dưới đây là một số mẫu phối màu phòng ngủ với tông trắng chủ đạo đẹp mắt:

Tông trắng chủ đạo được thể hiện thông qua chiếc giường ngủ, màu rèm, tường, điểm nhấn nhá trong căn phòng này là bức tranh chú cá voi trên đầu giường ngủ cùng các vật dụng dùng để trang trí như cây xanh, ghế ngồi,…

Phòng ngủ được thiết kế theo phong cách minimalism (tối giản) làm tăng vẻ sang trọng của căn phòng.

Một số đồ dùng nội thất có thể dùng vừa để trang trí, vừa để tạo điểm nhấn cho căn phòng như kệ nhỏ để sách, ghế kiểu, tranh, dĩa kiểu treo tường, đèn giường ngủ,…

Sàn nhà lát gỗ hoặc gạch giả gỗ có màu nâu nhạt, không quá đậm cũng không quá nhạt, đáp ứng quy tắc phối màu 60 – 30 – 10 giúp không gian phòng ngủ trở nên hài hòa, cân đối.

Phòng ngủ chọn cách phối màu đối lập càng làm tăng tính độc đáo và tạo điểm nhấn rõ rệt.

Dù diện tích phòng ngủ nhỏ hay lớn, nếu bạn biết cách phối màu sao cho phù hợp, cộng hưởng vói các vật dụng tạo điểm nhấn, chắc chắn căn phòng của bạn sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Phòng ngủ này vừa được bố trí màu tường và màu các đồ dùng nội thất (màu cấp 2) theo phong cách đối lập, vừa có thêm một vài vật dụng gây ấn tượng mạnh như chiếc bình cổ màu xanh và bộ chăn gối màu tím, tất cả tạo nên một tổng thể hợp lý và cân bằng với nhau.

Đây là kiểu phòng ngủ mà bạn nên tránh, bởi không gian toàn phòng đều được bao trùm với chỉ một màu trắng, gây cho người nhìn cảm giác đơn điệu và lạnh lẽo.

Cây xanh cũng là một vật dụng dùng để trang trí phòng ngủ hiệu quả. Nhưng bạn nên hạn chế số lượng, bởi vào ban đêm, cây chỉ thải ra khí CO2 gây hại cho sức khỏe.

Mai Phương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.