CafeLand – Tường bê tông không phải là kiểu xây dựng mới trong thi công công trình nhà ở. Nhưng nếu bạn tham khảo các cách thức trang trí nội thất phù hợp, những mảng tường bê tông khô cứng sẽ bắt mắt hơn mà không tốn kém quá nhiều chi phí.

Phòng khách

Thông thường, phòng khách là nơi mọi người thường hay lui tới. Không gian này không chỉ là nơi các thành viên trong gia đình sum họp lại cùng nhau sau những giờ làm việc mệt mỏi, mà còn là nơi để bạn tiếp khách từ phương xa, đón bạn bè đến chơi. Hoặc có người còn tận dụng không gian phòng khách làm phòng ăn, nơi để đọc sách, sinh hoạt chung để tiết kiệm diện tích.

Vì thế, việc thiết kế phòng khách rất quan trọng. Chúng không những là mặt tiền của căn nhà, mà còn là nơi thu hút ánh nhìn của mọi người trong lần đầu đến nhà, hoặc là nơi thể hiện cá tính của chủ nhà.

Bằng cách kết hợp các mảng tường làm bằng bê tông với thảm trải sàn hoặc gạch lót sàn có màu trung tính cùng bộ ghế sô pha có cùng tông màu sẽ tạo ra một không gian sang trọng, thanh lịch. Thêm vào đó, bạn có thể nhấn nhá bằng các phụ kiện nhỏ xinh như gối, đèn trang trí, ghế rời, tượng có tông màu gây ấn tượng mạnh như màu đen, xanh đen theo phong cách tối giản, hoặc những gam màu sáng hơn như vàng, vàng kem, kem, trắng để tạo điểm nhấn cho tổng thể.

Tương tự như cách biến tấu trên, bạn có thể thay đổi màu sắc của thảm trải với tông màu ấm, trầm hơn như nâu trà, nâu sữa, nâu đất, nâu cánh gián hoặc hơi ngả sang nâu xám, nâu đen để làm nổi bật lên màu tường bê tông. Bên cạnh đó, một kệ sách nhỏ, hoặc đèn treo trần với thiết kế mới lạ, hay chỉ đơn giản là những bức tranh treo tường có màu sắc rực rỡ cũng góp phần căn phòng khách nhà bạn trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Một lối trang trí khác kết hợp với tường bê tông mà bạn có thể tham khảo là ứng dụng phong cách nghệ thuật mosaic, gothic. Cụ thể, một bức tranh sơn dầu, hoặc chiếc đồng hồ mang hơi hướng cổ điển sẽ làm bức tường bê tông bớt nhàm chán, bớt tối hơn. Ngoài ra, các tiểu tiết nhỏ như lọ hoa, bình cổ, bộ ấm tách trà sẽ làm căn phòng trở nên tinh tế và bắt mắt hơn. Bạn cũng nên chú trọng yếu tố ánh sáng bởi yếu tố này đóng góp vai trò to lớn trong việc tạo nên “cái hồn” cho gian phòng.

Cây xanh luôn là công cụ được sử dụng trong thiết kế nhà ở khá hữu hiệu và an toàn. Chúng không phá vỡ kết cấu tổng thể căn nhà, lại có thể tạo thêm không gian xanh, thoáng đãng cho căn phòng. Bạn có thể đặt những chậu cây nhỏ xinh chịu được bóng mát ở trên khung cửa sổ, trên bàn, trên các khung kệ hoặc trồng leo trên mặt tường nhằm làm giảm sự thô cứng của bức tường bê tông, mở ra tầm nhìn rộng hơn về mặt thị giác cũng như tạo hiệu ứng đón ánh sáng tốt hơn.

Lưu ý, đối với những gian phòng, đặc biệt là phòng khách, bạn cần sắp xếp các gam màu của các đồ dùng nội thất sao cho hài hòa với màu tường, nhất là màu bê tông nhằm tránh tạo sự tương phản quá nhiều dễ khiến người nhìn rối mắt, phản cảm.

Nếu bạn là một người có cá tính gai góc nhưng hướng nội thì nên tham khảo một phong cách biến tấu khác khá độc đáo là sử dụng đinh tán gắn lên tường kết hợp với các đồ dùng nội thất theo xu hướng cổ điển của những thập niên 18 – 19 xen kẽ với những bộ sofa hiện đại có tông màu trầm, tối như nâu đen, nâu sậm càng tạo thêm nét bí ẩn cho căn phòng của mình.

Các vật dụng làm từ gỗ có thiết kế đơn giản cũng rất thu hút ánh nhìn, đồng thời giúp chủ nhà có thể tiết kiệm được một số chi phí.

Phòng bếp

Khu vực này cũng quan trọng không kém như phòng khách bởi đây là nơi người phụ nữ trong gia đình thường lui tới để nấu ăn, chăm sóc cho các thành viên. Đôi lúc họ có thể gắn bó với nơi này hơn cả phòng ngủ, chính vì thế các đấng mày râu cần tham khảo cách trang trí, biến tấu phòng bếp với khối bê tông sao cho uyển chuyển, mềm mại nhưng vẫn ấm cúng.

Theo các kiến trúc sư, khối bê tông trong gian bếp thường được bố trí làm thành bàn bếp với các hình dạng chữ U, chữ L, chữ C, chữ I,…nhằm tạo sự chắc chắn trong quá trình sử dụng. Các vật liệu thường đi kèm với khối bàn bê tông này là các hộc tủ bằng gỗ, nhựa.

Đối với không gian này, bạn cần bố trí các vật dụng sao cho gọn gàng, sạch sẽ, tiện cho quá trình sử dụng và chú trọng đến cách sắp xếp ánh sáng để tạo sự ấm cúng. Điểm nhấn cho gian phòng này là hệ thống đèn treo trên trần nhà, hoặc đèn treo tường bởi chúng vừa thắp sáng cho cả khu bếp, vừa là công cụ dùng để trang trí hiệu quả. Lưu ý, bạn cần đo chính xác khoảng cách từ đèn đến mặt bếp tránh tác động nhiệt quá cao trong quá trình nấu nướng có thể gây hỏng, vỡ đèn nguy hiểm cho gia đình bạn.

Nếu khối bê tông làm bạn cảm thấy nặng nề hoặc nhàm chán do màu sắc của chúng quá tối thì đừng ngần ngại bổ sung thêm những vật dụng nhỏ như dĩa trái cây, lọ hoa, lọ sỏi hoặc một vài quyển tạp chí về ẩm thực sẽ làm căn phòng bếp của bạn sinh động, ấm cúng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, không gian bếp sẽ mở rộng hơn nếu bạn kết hợp với hệ thống cửa kính có hướng nhìn ra sân vườn, vừa cơi nới không gian về mặt thị giác, vừa tạo cảm giác mát mẻ, thông thoáng, sáng sủa khi bạn bước vào phòng bếp. Ngoài ra, cũng đừng quên trang trí thêm bằng một vài chai rượu Tây hoặc các thể loại bình cổ để tăng sự ấm cúng, phồn hoa cho gian bếp của gia đình.

Nếu bạn thuộc tuýp người có đam mê về nghệ - mỹ thuật, hãy bố trí một thiết bị có thể nghe nhạc trong gian phòng. Những bản nhạc du dương cũng góp phần làm thi vị thêm cho không gian này, đồng thời bạn có thể vừa thư giãn với âm nhạc vừa ăn cơm cùng gia đình.

Theo các ý kiến từ chuyên gia tư vấn về nội thất, tỷ lệ màu trong gian bếp cũng cần đáp ứng nguyên tắc 60 – 30 – 10. Theo đó, màu nền nhà, trần nhà, màu tường và bàn bếp bằng chất liệu bê tông sẽ có màu xám nhạt hoặc xám đen, còn các vật dụng khác như tủ bếp, kệ bếp, bàn ăn,…có thể phối hợp với một tông màu sáng hơn hay trầm hơn tùy vào sở thích của bạn. Cuối cùng là màu nhấn, bạn có thể chọn màu nhấn là một màu bất kỳ nhưng bắt buộc phải phù hợp và hài hòa với 2 mảng màu còn lại (mảng màu tường, trần nhà và các vật dụng nội thất).

Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi mà bạn cùng các thành viên trong gia đình sẽ nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động, làm việc mệt mỏi. Vì thế không gian này cần đơn giản, nhẹ nhàng, thanh lịch, ấm cúng nhưng vẫn cần một vài điểm nhấn nhá tránh tạo sự nhàm chán, đơn điệu.

Với tông màu chủ đạo là màu xanh mát của thảm trải sàn và bộ drap giường, chắc chắn khi bước vào phòng ngủ bạn sẽ cảm thấy dễ chịu ngay. Những gam màu mà bạn nên sử dụng trong phòng ngủ gồm xanh da trời, hồng pastel, xanh lá cây nhạt, trắng, kem, xám nhạt,…Các gam màu này thông thường sẽ đóng vai trò làm gam màu chủ đạo cho phòng ngủ, bởi chúng tạo cảm giác thư giãn, thanh bình cho người sử dụng.

Kết hợp với màu tường của khối bê tông là màu xám, bạn có thể tùy biến chọn những gam màu khác nổi bật hơn làm tông màu chủ đạo theo sở thích của mình miễn sao bạn thấy thoải mái, thư giãn.

Một số vật dụng trang trí trong phòng như rèm cửa sổ, cửa ban công bạn nên chọn màu tối hoặc màu nhạt, nếu màu quá sáng sẽ tạo sự tương phản lớn đối với màu tường bê tông, đồng thời làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Tường bằng bê tông thường tạo cảm giác thô cứng, sần sùi, bạn nên bố trí các bức tranh treo tường nghệ thuật có kích thước từ vừa đến lớn để không gian trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn.

Đèn chùm treo trên cao cũng là một phương pháp cải tạo sự thô cứng do tường bê tông mang lại khá hiệu quả. Đôi khi, phòng ngủ có thiết kế đơn giản lại phù hợp với đại đa số nhu cầu người dùng với những căn hộ chung cư, sự phá cách thỉnh thoảng lại kén người sử dụng.

Với những đối tượng có tính cách mạnh, biến tấu căn phòng ngủ có bức tường bê tông trở nên phá cách nhưng vẫn thanh lịch là một điều khá dễ dàng. Bạn chỉ cần bố trí các đồ dùng nội thất với số lượng ít nhưng độc đáo sẽ tạo được điểm nhấn, chẳng hạn như tranh vải treo tường, đèn giường ngủ hình bầu dục, hình quả bóng, kệ uốn lượn, thú bông…

Thỉnh thoảng, tường bê tông sẽ tạo cảm giác ngột ngạt cho người sử dụng, bạn nên mở rộng không gian phòng ngủ bằng việc lắp đặt cửa kính có hướng nhìn xuống lòng đường thành phố sẽ khiến căn phòng của bạn thi vị, ấm áp hơn. Đồng thời, vào buổi sáng, hệ thống cửa kính này sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình là đón ánh sáng vào phòng, giúp không gian căn phòng trở nên sáng sủa, tươi mới.

Tường bê tông là loại vật liệu giúp người dùng tiết kiệm được chi phí trong quá trình xây nhà. Tuy nhiên, để sử dụng chúng cho hài hòa với tổng thể căn nhà thì bạn cần tìm hiểu kỹ các cách thức thiết kế nội thất cho phù hợp với sở thích của các thành viên trong gia đình nói chung, phù hợp với túi tiền của bản thân nói riêng.

Mai Phương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.