Chủ đầu tư bỏ trốn, dự án bỏ hoang... những khách hàng mua nhà tại dự án chung cư La Bonita chỉ còn biết trông chờ cơ quan chức năng.

Trước đó, gửi đơn tố cáo đến báo điện tử Giáo dục Việt Nam về hành vi lừa đảo, chiếm dụng vốn của khách hàng tại dự án chung cư La Bonita do Công ty TNHH BĐS Nam Thị (ông Nguyễn Anh Quốc làm giám đốc) làm chủ đầu tư, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết (Phú Nhuận – TP.HCM) cho biết: Ngày 6/4/2012 bà có ký Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư số 23/HĐMB/NT - La Bonita trị giá 1.902.200.000 đồng. Kèm theo hợp đồng bà Tuyết đã đóng số tiền 396.440.000 đồng (20% giá trị căn nhà trong lần thanh toán đầu tiên).

Dự án chung cư La Bonita đến nay vẫn đang dang dở trong khi chủ đầu tư đã "âm thầm" chuyển trụ sở đi nơi khác.

Sau một thời gian, nhận thấy tiến độ thi công dự án chung cư La Bonita triển khai quá chậm, lo lắng vì nhà sẽ không được giao theo đúng thời gian trong hợp đồng, bà Tuyết đã yêu cầu được Công ty TNHH BĐS Nam Thị thanh lý hợp đồng.

Đến ngày 23/5/2012, Công ty TNHH BĐS Nam Thị ký bản thanh lý hợp đồng mua bán căn hộ chung cư số 23/HĐMB/NT-LaBonita với bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, đồng thời phía Công ty Nam Thị cam kết sẽ trả lại toàn bộ tiền cho bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết trước ngày 12/6/2012.

Quá thời gian phải hoàn trả tiền cho khách hàng, Công ty TNHH BĐS Nam Thị vẫn chây ỳ không hoàn trả tiền, bà Tuyết và nhiều khách hàng của dự án La Bonita đã đồng loạt đưa đơn khởi kiện ra Tòa án nhân dân Quận Bình Thạnh, TP.HCM, nơi Công ty Nam Thị đặt trụ sở. Tòa án nhân dân Quận Bình Thạnh đã thụ lý đơn của bà Tuyết và những người mua nhà tại La Bonita.

Theo giấy triệu tập, đại diện Công ty TNHH BĐS Nam Thị phải có mặt tại Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh sáng ngày 4/10/2012. Tuy nhiên, do đại diện của công ty này không đến nên vấn đề vẫn chưa được giải quyết.

Trong khi đó, lo lắng tiền đóng cho Công ty Nam Thị “không cánh mà bay”, bà Tuyết và nhiều khách hàng liên hệ tới số điện thoại công ty nhưng không liên lạc được. Gọi vào số điện thoại cầm tay của giám đốc Công ty Nam Thị là ông Nguyễn Anh Quốc cũng không thấy phản hồi.

Trực tiếp đến trụ sở Công ty TNHH BĐS Nam Thị, bà Tuyết bất ngờ phát hiện nhân viên công ty này đang tấp nập chuyển đồ. Nghi ngờ Công ty Nam Thị bỏ trốn, bà Tuyết tiếp tục làm đơn tố cáo gửi cho Thẩm phán tòa án nhân dân quận Bình Thạnh mong Tòa đứng ra bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nhưng trả lời thắc mắc của bà Tuyết, vị Thẩm phán này cho rằng: “Thẩm phán không có quyền áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với Pháp nhân”. Qua đó tòa yêu cầu bà Tuyết cũng như khách hàng khác phải tự đi tìm được trụ sở mới của Công ty TNHH BĐS Nam Thị sau đó báo cho tòa.

Trụ sở Công ty TNHH BĐS Nam Thị chỉ còn trơ lại văn phòng tan hoang, không ai biết vị giám đốc Nguyễn Anh Quốc ở đâu?

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty TNHH BĐS Nam Thị đã chuyển địa điểm sang vị trí mới nhưng không thông báo cho khách hàng. “Họ làm như thế rõ ràng là trốn nợ, trốn tránh trách nhiệm, người tiêu dùng chúng tôi chỉ còn biết chông chờ các cơ quan pháp luật vào cuộc, để bảo vệ người tiêu dùng”, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết cho biết thêm.

Theo Hoàng Lực (GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.