Nội thất ngôi nhà chủ yếu bằng gỗ, chạm khắc rất tinh xảo, mang dáng vẻ của cung điện.

Ngôi nhà hoành tráng này nằm ở làng tỷ phú Phú An, huyện Trực Ninh, Nam Định có tổng diện tích 3 hécta. Diện tích nhà ở là khoảng 700 m2, với 7 tầng, 8 phòng, có cả phòng spa và hầm rượu. Chủ nhà là ông Trần Văn Dĩnh, một doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực đóng tàu biển.

Ngôi nhà trông như một tòa lâu đài bề thế, từng gây sốt trong đám cưới của cô con gái thứ hai hồi giữa tháng một vừa qua... Con gái đi lấy chồng, con trai út đi du học, nhưng chủ nhà vẫn muốn nhà rộng để có chỗ cho con cháu về chơi thật thoải mái.

Sở hữu gia thế hoành tráng cùng khối tài sản lớn, nhưng cuộc sống của vợ chồng vị đại gia vẫn như những gia đình khác. Khi có thời gian rỗi, họ thích tụ họp, nói chuyện cùng nhau, vì thế cả nhà đều muốn có một không gian thật rộng rãi. Phía bên ngoài được trồng nhiều hoa, cây cảnh. Mọi hoạt động của gia đình như cưới xin, tụ họp đều diễn ra tại đây.

Gia chủ cho biết ngôi nhà được xây từ năm 2014, nhưng dự kiến tới Tết âm năm nay mới hoàn thiện xong tất cả.

Bà Kim Dung, vợ ông Trần Dĩnh cho hay, bà là người yêu cái đẹp nên cũng muốn chỉn chu từng chi tiết.

Bước vào sảnh chính là cả một không gian rộng rãi, long lanh. Nội thất chủ yếu bằng gỗ đem tới sự sang trọng.

Khu vực tiếp khách được bố trí ghế gỗ nhung, mang nét hoàng gia, không hề kém những khách sạn hạng sang.

Một quầy đồ uống nho nhỏ được sắp xếp dưới tầng một, tùy khách lựa chọn thức uống theo sở thích.

Không gian sinh hoạt chính của gia đình cũng mang hơi hướng cung điện thời xưa, với những chiếc ghế gỗ được chạm khắc tinh vi.

Những chiếc cầu thang gỗ, phù hợp với tổng thể nội thất chung của cả ngôi nhà. Đây là điểm chụp hình ưa thích của bà chủ Kim Dung và các khách khứa tới chơi.

Từ cột gỗ cho tới các thanh chắn hành lang được thiết kế tinh xảo, mất nhiều thời gian để hoàn thành.

Hành lang giữa các phòng rất rộng. Trên từng bức tường đều được khắc các hoa văn tinh tế, khiến người ta có cảm giác như lạc trong cung điện.

Phòng ngủ của cô con gái nổi bật với chiếc giường gỗ, được chạm khắc rất cầu kỳ.

  • Ngôi nhà chữ Y xanh mát ở Đô Lương, Nghệ An

    Ngôi nhà chữ Y xanh mát ở Đô Lương, Nghệ An

    CafeLand – Tạp chí kiến trúc nổi tiếng thế giới Archdaily giới thiệu ngôi nhà chữ Y độc đáo ở Nghệ An. Vì muốn giữ 5 cây lớn có sẵn, các kiến trúc sư đã thể hiện cách chung sống mà con người và thiên nhiên sống bền vững cùng nhau.

Mộc Miên (VnEpress) - Ảnh: Lê Chí Linh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.