Trong khi thị trường BĐS tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số địa phương khác đang đứng thì BĐS tại Đà Nẵng lại tiếp tục sôi động. Một mặt do khả năng thanh khoản tốt, BĐS Đà Nẵng còn "sát giá" khiến thị trường bất động sản Đà Nẵng thêm sôi động…
Đất nền chia lô tiếp tục “sốt”

Mặc dù thị trường BĐS tại hai đầu Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đang có dấu hiệu hạ nhiệt thì tại Đà Nẵng, đất nền tại một loạt các khu dự án như đông Cầu Rồng; nam cầu Tuyên Sơn; khu đô thị Phương Trang-vịnh Đà Nẵng; khu dân cư Hòa Minh; khu đô thị Hòa Xuân; Khu đô thị sinh thái Golden Hills; Khu biệt thự Ecorio… vẫn tiếp tục “nóng” từng ngày và lượng giao dịch thành công sau chào bán khá nhanh.

Chị Thủy, một nhà đầu tư BĐS tại khu đô thị Hòa Xuân (Đà Nẵng) cho biết: “Với quy định trả theo tiến độ và giảm giá 10% dành cho khách hàng mua thanh toán ngay, nên nhiều nhà đầu tư đã không ngại “ôm” hàng chục cho đến hàng trăm lô nhằm hưởng chiết khấu rồi bán lại. Lợi cả đôi đường nên khiến đất nơi đây “sốt”sình sịch”.

BĐS Đà Nẵng sát giá, đất nền vẫn hút

Trong khi BĐS tại hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh xuống giá thì BĐS Đà Nẵng vẫn tiếp tục sôi động do giá “rất sát” và đáp ứng nhiều đối tượng người mua…

“Đơn cử, đất nền diện tích 100m2/lô tại khu đô thị Hòa Xuân có giá 10 triệu đồng/m2, giá khá “mềm” lại được chiết khấu đến 10% nếu thanh toán ngay. Hấp dẫn vậy nên nhiều nhà đầu tư bỏ tiền ra mua “sỉ” rồi bán “lẻ” với giá 9,4-9,5 triệu đồng/m2. Đứng góc độ người mua cuối cùng, giá thấp hơn giá công bố nên đổ xô đi mua. Và về phía người mua “sỉ”, hưởng lợi từ 40-50 triệu đồng/lô do nhận được triết khấu tốt vì thế chỉ trong vòng vài tuần sau khi chào bán, hàng trăm lô đất nền tại đây đã được bán hết. Nếu nhân lên hàng chục lô thì số tiền kiếm được quả không nhỏ”, chị Thủy cho biết thêm.

Ông Nguyễn Hữu Thông, Giám đốc dự án Ecorio, Tập đoàn Gami Group trên địa bàn TP. Đà Nẵng cho biết : “Thị trường BĐS Đà Nẵng vẫn tiếp tục sôi động trong khi tại hai đầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có dấu hiệu chững lại là do nhiều yếu tố.

Thứ nhất, các yếu tố về chất lượng đô thị, môi trường tự nhiên, hấp dẫn du lịch…cùng hoạt động quảng bá hiệu quả đã kích thích một lượng lớn người dân Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến du lịch, nghỉ dưỡng và kéo theo nhu cầu về BĐS Đà Nẵng tăng lên.

Thứ hai, giá bất động sản ở Đà Nẵng đang rất “sát giá”, rẻ và hơn nữa là đáp ứng được tất cả các nhu cầu của người mua đến từ 2 đầu, nên không lạ khi có đến 80% nhà đầu tư đến từ các địa phương này sở hữu BĐS Đà Nẵng.

Một yếu tố nữa đó là chủ trương, chính sách riêng của TP Đà Nẵng dành cho nhà đầu tư trong thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động mua bán, sang nhượng khiến BĐS Đà Nẵng có tính thanh khoản rất cao. Và quan trọng nhất là giá trị BĐS Đà Nẵng còn tăng được nữa nên đã góp phần thúc đẩy thị trường BĐS Đà Nẵng tiếp tục “nóng””.

Tiềm ẩn nhiều rủi ro

Đất nền là vậy, BĐS khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng vẫn tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành khiến phân khúc sản phẩm này tiếp tục “nóng” mặc dù tại các địa phương khác đang có dấu hiệu chững lại, thậm chí tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang “xuống giá”.

Theo thống kê, dọc bờ biển Đà Nẵng, có hơn 10 dự án được quy hoạch với gần 700 biệt thự sẽ tiếp tục tung ra thị trường trong vài năm tới. Một loạt các dự án như The Sun Villas, với quần thể 118 ngôi biệt thự ven biển; khu du lịch Bà Nà; biệt thự sinh thái Bãi Bắc diện tích 23 ha; khu đô thị FUTAland tại vịnh Đà Nẵng; Golden Hill…tiếp tục được triển khai và đẩy nhanh tiến độ đã thu hút số lượng lớn nhà đầu tư tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Còn theo thống kê của CBRE, tính đến quý I/2011, tỷ lệ bán của các biệt thự nghỉ dưỡng trên địa bàn TP Đà Nẵng là 52,2%, tăng 9,5% so với cuối năm 2010 và dự kiến đến hết năm 2013, Đà Nẵng sẽ có gần 700 căn biệt thự được tung ra thị trường khiến thị trường BĐS tại Đà Nẵng càng thêm sôi động.


Trong khi BĐS tại hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh xuống giá thì BĐS Đà Nẵng vẫn tiếp tục sôi động do giá “rất sát” và đáp ứng nhiều đối tượng người mua…

Phân khúc BĐS đất nền và biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng luôn trong tình trạng “cháy hàng”…

Tuy vậy, theo giới chuyên gia, trước sự hạ nhiệt của hầu khắp các phân khúc BĐS ở hai đầu sẽ ảnh hưởng đến thị trường Đà Nẵng. Nhất là nếu thị trường 2 đầu bị “đóng băng”.

“Để đánh giá ảnh hưởng của thị trường 2 đầu đến thị trường Đà Nẵng, cần xem xét đặc tính đầu tư của các thị trường. Đối với thị trường TP Hồ Chí Minh, các nhà đầu tư chủ yếu vay để kinh doanh. Hà Nội thì giá BĐS đã quá cao, thậm chí đã gần sát đỉnh. Hơn nữa, trong thời gian vừa qua hai khu vực này lại chịu tác động của yếu tố tâm lý do một loạt các biến cố thiên nhiên… khiến BĐS tại 2 đầu chững lại và xuống dốc. Trong khi đó, BĐS Đà Nẵng chủ yếu là mua bằng tiền thực. Nên nếu có, sự tác động tiêu cực từ 2 đầu thị trường sẽ làm cho thị trường Đà Nẵng chậm lại đà tăng lên thay vì tăng từng ngày như trước đây chứ không “chững lại” như hai đầu”, ông Nguyễn Hữu Thông nhận định.

Theo VTC News
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0