Thị trường bất động sản trầm lắng, giá bất động sản đang lao dốc nhưng đây lại là thời điểm tốt nhất, thuận lợi nhất để mua đất nền.

Cùng với những dự án BĐS mới như Dự án Kim Chung- Di Trạch chào thị trường thì Tập đoàn Vincom cũng tổ chức họp báo ra mắt dự án Vincom Village tại Sài Đồng. Dự án Geleximco khu A, B, C, D (nằm trên trục Đại lộ Thăng Long), giá cũng đã giảm từ 5-7 triệu đồng /m2, giá mỗi m2 liền kề hiện chỉ khoảng 40-42 triệu đồng /m2, giá khu A giá 55-60 triệu đồng /m2...

Bất động sản xì hơi, cơ hội đầu tư đất nền

Bất động sản lao dốc là cơ hội đầu tư tốt với nhà đầu tư

GS-TS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường khẳng định rằng, trong bối cảnh hiện tại bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn. Theo phân tích của GS-TS Đặng Hùng Võ, tín dụng thắt chặt, lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại quá cao như hiện nay đã khiến nhiều thị trường rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, đối với một thị trường cần rất nhiều vốn như BĐS. Nhưng có một thực tế là các nhà đầu tư BĐS Việt Nam vẫn có thói quen huy động các nguồn vốn trong dân theo kiểu mua bán nhà trên giấy, hợp thức hóa bằng các hợp đồng góp vốn, ưu đãi mua nhà... Nên khi nguồn vốn vay các tổ chức tín dụng bị hạn chế như hiện nay, chủ đầu tư cũng không đến mức cùng đường.

"Trên thực tế, các nguồn vốn chủ yếu cho thị trường BĐS vẫn không lệ thuộc quá vào ngân hàng. Huy động vốn nhàn rỗi trong dân chính là hình thức phổ biến đã và vẫn đang có hiệu quả cao", ông Võ nói.

TS. Lê Xuân Nghĩa - Phó Chủ tịch ủy ban Giám sát tài chính -tiền tệ quốc gia: “Sau một thời gian trầm lắng, BĐS sẽ trở về giá trị thực. Thời và thế đang thuộc về phía người mua".

Tuy nhiên, GS Đặng Hùng Võ khuyến cáo, với các nhà đầu tư đoản vốn thì nên thận trọng suy xét thật kỹ trước mỗi quyết định. Nếu có ý định lướt sóng thì không nên, bởi chưa có cơ sở nào để khẳng định tín hiệu khởi sắc của thị trường trong ngắn hạn. Cũng có thể 1 năm, 2 năm, thậm chí là 3 năm sau, các sản phẩm BĐS mua lúc này mới có cơ hội sinh lời...

Theo Tiến Trần (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0