CafeLand - Kể từ 1/12/2015, doanh nghiệp nhà nước chính thức bị cấm góp vốn hoặc đầu tư vào 5 lĩnh vực gồm: bất động sản, ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán và quỹ đầu tư.

Vào thời bất động sản nóng sốt (2007-2008), 3 ông lớn than - điện - dầu khí cũng theo "mốt" đầu tư vào và mắc lầy không lâu sau đó.

Nội dung trên nằm trong điểm b, khoản 1, Điều 21 Nghị định số 91/2015/NĐ-CP về đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ ký ban hành vào ngày 13/10 vừa qua.

Quy định trên loại trừ những trường hợp đặc biệt theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ hoặc những doanh nghiệp nhà nước có ngành nghề kinh doanh chính là các loại bất động sản theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản.

Trường hợp đã góp vốn, đầu tư vào các lĩnh vực quy định nêu trên không thuộc trường hợp được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư phải thực hiện phương án cơ cấu lại và chuyển nhượng toàn bộ số vốn đã đầu tư theo quy định.

Nghị định 91 cũng nêu rõ, sẽ xử lý trách nhiệm đối với Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty nếu có hoạt động đầu tư vốn ra bên ngoài theo các lĩnh vực nêu trên nhưng không thực hiện cơ cấu lại các khoản đã đầu tư.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.