Thông tin dự án FPT City Đà Nẵng sắp hết thời hạn ưu đãi, sản phẩm nhà phố, nhà biệt thự tại dự án này có thể sẽ tăng hàng chục phần trăm giá trị trong vòng chỉ một tuần nữa... đã làm dự án FPT City Đà Nẵng trở thành một trong những dự án hấp dẫn.
Rồi các dự án trên trục Nguyễn Tất Thành kéo dài; BĐS ven biển trục Sơn Trà - Điện Ngọc hay tại huyện Hoà Vang... cũng làm các nhà đầu tư Hà Nội dồn tiền đầu tư. Điều này cho thấy, một lần nữa thị trường Đà Nẵng vẫn tiếp tục có sức hút mạnh mẽ với giới đầu tư đất Bắc.


Phối cảnh dự án FPT City Đà Nẵng. Ảnh: T.L

Giá vẫn còn kỳ vọng

Đặt tại quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), với tổng diện tích hơn 181ha, gồm các công trình như: Đại học FPT (25ha); khu Phần mềm (33ha); khu nhà ở cho CBCNV FPT; khu sinh thái và các dịch vụ công cộng..., dự án FPT City có tổng sổ vốn đầu tư dự kiến 952 triệu USD do Tập đoàn FPT làm chủ đầu tư, nằm trong danh mục 20 công trình trọng điểm trong năm 2011 vừa được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt. Theo ông Bùi Thiện Cảnh – TGĐ Dự án FPT City Đà Nẵng, cho đến thời điểm này gần 80% diện tích dự án trong giai đoạn 1 đã được đăng ký.


Với mức giá lên tới hơn 18 triệu đồng/m2 (bao gồm cả xây thô) áp dụng cho cả nhà phố và nhà biệt thự, có diện tích nhỏ nhất cũng hơn 100m2, đây là mức giá không hề rẻ so với mặt bằng chung (dự án Ecorio Đà Nẵng giá nhà liền kề bao gồm cả xây thô chưa đến 10 triệu đồng/m2; dự án Golden Hill nằm trên trục Nguyễn Tất Thành kéo dài cũng trên dưới 10 triệu đồng/m2...).


Tuy nhiên, theo giới đầu tư BĐS, đây vẫn là mức giá hợp lý vì nằm ở vị trí khá “ngon lành”, không quá xa trung tâm. Ngoài ra, việc cam kết giữ nguyên giá đăng ký trong hợp đồng trong vòng 3 năm của chủ đầu tư cũng một trong những yếu tố hấp dẫn giới đầu tư, trong bối cảnh nền kinh tế đang có nhiều biến động, lạm phát cao và tiền đồng mất giá.


Theo bà N.M.T - một NĐT đến từ Hà Nội thì ngay cả với mức giá được đánh giá là cao của dự án FPT City Đà Nẵng thì cũng chỉ phải đầu tư chưa đến 2 tỉ đồng cho một căn nhà liền kề hơn 100m2 đất, bao gồm cả xây thô. Trong khi đó, cùng với số tiền này, nếu đầu tư ở Hà Nội sẽ rất khó, vì đất tại các dự án như Văn Khê, Văn Phú, giá đã lên tới gần trăm triệu đồng/m2, các loạt đất dịch vụ trong dân rẻ hơn cũng phải hơn 30-45 triệu đồng/m2 mà giấy tờ thì không rõ ràng, đất còn phải chờ chưa biết đến bao giờ mới có.


Lợi nhuận hấp dẫn?


Theo ông Võ Văn Cường - TGĐ Tập đoàn Cường Hưng Thịnh, có nhiều yếu tố thu hút NĐT ở 2 miền Nam - Bắc đổ xô đầu tư vào Đà Nẵng, trong đó, yếu tố quan trọng nhất vẫn là mức lợi nhuận thu được khá hấp dẫn và nguồn vốn đầu tư không lớn. Ở nhiều khu vực có mức tăng trưởng gấp 2 lần chỉ trong vòng hơn 1 năm trở lại đây.


Sự tăng giá đất các dự án khu đô thị An Cư 2, An Cư 5, từ mức dưới 20 triệu đồng/m2 năm 2009, này vọt lên hơn 40 triệu đồng/m2 là ví dụ. “Thị trường BĐS Đà Nẵng sẽ còn tiếp tục sôi động trong vài năm tới” - ông Cường nhận định.


Như chứng minh cho điều này, tham khảo mặt bằng tại nhiều nơi trên địa bàn Đà Nẵng, có thể thấy giá đất ở những khu vực có lợi thế mặt sông, mặt biển, hoặc những khu đất có cơ sở hạ tầng tương đối hoàn thiện, giá tăng khá mạnh, lan từ các dự án cầu Rồng, cầu mới Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý, khu đô thị mới Nam cầu Tuyên Sơn, dự án An Cư 3, An Cư 4 (Sơn Trà), đến các khu tái định cư vẫn nằm trên trục Sơn Trà - Điện Ngọc nhưng đã thuộc địa phận Quảng Nam...


Còn các khu đất có vị trí vàng như ở phía đông sông Hàn, đường Phạm Văn Đồng, tuyến đường ven biển Hoàng Sa - Trường Sa, Nguyễn Tất Thành... thì mức giá liên tục tăng thêm thêm từ 20 - 30% chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây. Đặc biệt, với tâm lý kỳ vọng vào việc cầu Rồng và cầu mới Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý sẽ sớm hoàn thành đúng tiến độ, đã khiến cho việc đầu tư vào khu vực này cũng rất mạnh mẽ.


“Trong bối cảnh TTCK èo uột, giá vàng tăng - giảm thất thường, với chính sách mời gọi đầu tư thông thoáng, hạ tầng đồng bộ, vì vậy Đà Nẵng sẽ tiếp tục là điểm đến của các nhà đầu tư ở 2 đầu đất nước”, đây là nhận định chung của nhiều NĐT Hà Nội khi lựa chọn đổ vốn vào thị trường này.

Cafeland.vn - Theo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0