CafeLand - Giá bất động sản sẽ giảm sâu?; Tràn lan giao đất nông nghiệp làm bất động sản, có lợi ích nhóm; Nhà đầu tư quay trở lại đất nền... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhà đầu tư quay trở lại đất nền

Sau thời gian bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường đất nền tại TP.HCM và các tỉnh lân cận đã nóng hơn khi làn sóng nhà đầu tư bắt đầu quay trở lại.

Một nhân viên môi giới chia sẻ, đây là lần ra quân hoành tráng nhất của công ty sau nhiều tháng ảnh hưởng của dịch bệnh Covid. Lần này, công ty tổ chức cho hàng trăm khách xuống tham quan, dự lễ giới thiệu của một dự án đất nền ở Đồng Nai. “Đất nền vẫn là kênh đầu tư được quan tâm lớn”, môi giới này nói. Tại TP.HCM, quận 9 luôn là điểm nóng của thị trường đất nền. Ghi nhận thực tế trong tuần qua cho thấy, thị trường nhà đất tại khu vực này đã có những khởi sắc rõ rệt...xem thêm

Giá bất động sản sẽ giảm sâu?

Nhiều người kỳ vọng, giá bất động sản sẽ giảm sâu sau Covid-19. Tuy nhiên, do nguồn cung khan hiếm, điều này chưa xảy ra.
Theo giải thích của các nhân viên môi giới, nhóm khách mua dạng đa phần là người mua để ở nên chấp nhận mức giá chênh lệch. Với các dự án chưa hoàn thành, nhiều doanh nghiệp đưa ra những chính sách bán hàng tốt, từ chiết khấu đến hỗ trợ vay vốn để thu hút khách hàng.

Thêm nữa, thời gian qua, các dự án mở bán mới ở khu vực giáp ranh TP.HCM đã đẩy giá lên khá cao, thậm chí cao hơn các căn hộ ở vùng ven TP.HCM. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định xuống tiền của nhiều người...xem thêm

Tràn lan giao đất nông nghiệp làm bất động sản, có lợi ích nhóm?

Theo tìm hiểu, tỉnh Quảng Ngãi đã cấp phép hàng loạt dự án bất động sản. Đến nay tỉnh có 109 dự án với tổng diện tích đất theo quy hoạch lên đến hơn 1.592 ha, gồm 45.200 lô đất nền, tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 23.600 tỉ đồng.

Tỉnh dự tính thu ngân sách (chủ yếu tiền thuế đất) từ các dự án khoảng 2.000 tỉ đồng, nhưng thực tế chỉ mới thu được 166 tỉ đồng. Trong 109 dự án, có tới 89 dự án sử dụng đất nông nghiệp, dẫn đến nhiều hệ lụy như nông dân mất kế sinh nhai trong khi đất giao làm dự án bỏ hoang, quy hoạch đô thị bị phá nát, thị trường bất động sản bát nháo...xem thêm

Quốc hội phê chuẩn Hiệp định EVFTA và EVIPA

Hiệp định EVFTA gồm 17 Chương, 8 Phụ lục, 2 Nghị định thư, 2 Biên bản ghi nhớ và 4 Tuyên bố chung điều chỉnh nhiều vấn đề bao gồm: thương mại hàng hóa (gồm các quy định chung và cam kết mở cửa thị trường), quy tắc xuất xứ, hải quan và thuận lợi hóa thương mại, các biện pháp kiểm dịch và vệ sinh an toàn thực phẩm, các hàng rào kỹ thuật trong thương mại, thương mại dịch vụ (gồm các quy định chung và cam kết mở cửa thị trường), đầu tư, phòng vệ thương mại, cạnh tranh, doanh nghiệp Nhà nước, mua sắm của Chính phủ, sở hữu trí tuệ, thương mại và phát triển bền vững, hợp tác và xây dựng năng lực, pháp lý - thể chế.

Còn Hiệp định EVIPA sẽ thay thế 21 hiệp định khuyến khích và bảo hộ đầu tư song phương hiện hành giữa Việt Nam và các nước thành viên EU. Hiệp định có 4 chương, 92 điều và 13 phụ lục...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.