CafeLand - Xử lý sai phạm vụ bán 1.200m2 “đất vàng” tại TPHCM; Những người dân cả thập kỷ "mắc kẹt" trong chính nhà mình; Bán 15 triệu/m2 vẫn “ế”, BIDV hạ giá căn hộ The Era Town... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Xử lý sai phạm vụ bán 1.200m2 “đất vàng” tại TPHCM

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vừa yêu cầu các bộ, ngành và TP.HCM xử lý trách nhiệm hành chính với tập thể, cá nhân sai phạm trong chuyển nhượng đất, bán tài sản trên khu “đất vàng” số 8A Mạc Đĩnh Chi, báo cáo Thủ tướng trước ngày 1/6.

Khu đất có diện tích 1.200m2 tọa lạc mặt tiền đường Mạc Đĩnh Chi, trung tâm quận 1, TP.HCM đã được bán cho Tập đoàn Mường Thanh với giá 238 tỉ đồng vào năm 2013. Phó thủ tướng cũng giao Bộ Tài chính hướng dẫn TP.HCM xác định và thu phần nghĩa vụ tài chính bổ sung của Tập đoàn Mường Thanh khi chuyển đổi mục đích sử dụng lô đất này từ văn phòng làm việc sang xây dựng khách sạn Mường Thanh đúng quy định, đảm bảo không thất thoát tài sản nhà nước...xem thêm

Khu công nghiệp vẫn ăn nên làm ra giữa mùa dịch

Trong khi nhiều lĩnh vực rơi vào cảnh khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 thì các công ty trong lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tốt. Lĩnh vực này cũng được dự báo sẽ tăng trưởng tốt khi Việt Nam được đánh giá là một trong những điểm sáng sẽ đón dòng vốn đầu tư hậu Covid-19.

Một trong những cái tên quen thuộc trong mảng bất động sản khu công nghiệp là Tổng Công ty cổ phần phát triển khu công nghiệp (Sonadezi). Công ty này vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2020 với doanh thu và lợi nhuận tăng vọt so với cùng kỳ...xem thêm

Những người dân cả thập kỷ "mắc kẹt" trong chính nhà mình!

Chưa được tái định cư khiến 14 hộ dân ở xã Nghi Xá (Nghi Lộc, Nghệ An) "mắc kẹt" trong chính ngôi nhà của mình. Những ngôi nhà cũ nát, xập xệ có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào.

Căn nhà xây dựng 35 năm nay là nơi trú ngụ của 3 thế hệ trong gia đình ông Nguyễn Kế Thọ (xóm 4, xã Nghi Xá, Nghi Lộc, Nghệ An). Tường bao cũ kỹ, mái ngói dột nát, hư hỏng. Năm 2019, sau 1 cơn bão, căn nhà rệu rã tựa hồ có thể đổ sập xuống bất cứ lúc nào. Ông Thọ đành lấy mấy cây tre chằng chống ngôi nhà. Nhà chật, lại vướng mấy cây tre chống nên sinh hoạt vốn đã khó nay càng bất tiện hơn...xem thêm

Bán 15 triệu/m2 vẫn “ế”, BIDV hạ giá căn hộ The Era Town

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Gia Định (BIDV Gia Định) vừa thông báo bán phát mại 65 căn hộ tại dự án chung cư Kỷ Nguyên (The Era Town). Theo đó, 55 căn hộ The Era Town sẽ được phát mãi với giá giảm 5% so với các đợt chào bán trước từ 2 – 5,2 tỷ đồng/căn.

Các căn hộ được phát mãi lần này có diện tích dao động từ 135 – 368 m2, hạn nhận hồ sơ mua căn hộ là ngày 22/08/2020...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.