CafeLand - Thủ tướng chỉ đạo rà soát việc người nước ngoài "lách luật" sở hữu đất; Kinh doanh “nhà nát” lãi nhanh nhưng rủi ro; Tranh chấp đất đai, em tố anh xây nhà không phép... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Thủ tướng chỉ đạo rà soát việc người nước ngoài "lách luật" sở hữu đất

Thủ tướng Chính phủ giao một số cơ quan chức năng liên quan nghiên cứu phản ánh tình trạng người nước ngoài lách luật, sở hữu những lô đất trọng yếu tồn tại nhiều năm. Trước đó, báo chí phản ánh tình trạng người nước ngoài lách luật, sở hữu những lô đất trọng yếu tồn tại nhiều năm và không ít lần được đưa ra xem xét, nhưng đến nay các cơ quan chức năng vẫn “bó tay” vì luật cho phép.

Các tỉnh, thành có người nước ngoài tập trung "sở hữu" đất đai thời gian qua là Đà Nẵng 22 trường hợp, Quảng Ninh 17, Hải Phòng 16, Bình Định 9, Hà Tĩnh và Bình Thuận mỗi tỉnh có 5 trường hợp...xem thêm

Kinh doanh “nhà nát” lãi nhanh nhưng rủi ro

Từng là NĐT bất động sản ở các phân khúc đất nền và nhà chung cư, hai năm qua, anh Nguyễn Văn Vĩnh (ngụ quận 12, TP.HCM) đã chuyển hẳn sang buôn nhà nát. Chỉ sau một thời gian ngắn, anh Vĩnh đã kiếm được kha khá ở thị trường ngách này. Đáng nói, đối với phân khúc nhà nát, số vốn bỏ ra không quá cao nhưng thanh khoản và biên độ lợi nhuận lại khá tốt.

Anh Vĩnh cho biết, anh tham gia thị trường BĐS đúng thời điểm đất nền nóng sốt (2017 - 2018). Lúc đó, đất sốt nên ai ai cũng đi mua đất rồi bán lại nên những căn nhà riêng lẻ xây sẵn trên địa bàn rất khó bán, nhất là những căn nhà cấp 4 xuống cấp. Khi đất nền bắt đầu hạ nhiệt, anh Vĩnh nhận thấy, rất nhiều khách hàng có nhu cầu ở thực tìm mua những căn nhà phù hợp túi tiền...xem thêm

Quốc hội đồng ý miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến năm 2025

Theo đó, 94,41% đại biểu tán thành kéo dài thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp được quy định tại Nghị quyết số 55/2010/QH12 ngày 24/11/2010 của Quốc hội về miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị quyết số 28/2016/QH14 đến hết ngày 31/12/2025. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021.

Trước đó, Chính phủ đã đề xuất việc tiếp tục miễn thuế miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2025 sẽ không làm giảm thu ngân sách nhà nước, với số thuế miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp được miễn khoảng 7.500 tỷ đồng/năm...xem thêm

Hải An (Hải Phòng): Tranh chấp đất đai, em tố anh xây nhà không phép

Theo phản ánh của ông Trần Văn Khẩu, thường trú tại 22 Đông Phong, khu 5, phường Nam Hải, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, bố ông là Trần Văn Vuôn đã mất năm 2007 có để lại mảnh đất thổ cư khoảng 450m2 tại số 20 Đông Phong, không có di chúc phân chia tài sản. Việc phân chia tài sản chưa được định đoạt thì tháng 3/2020, anh trai ông Khẩu là Trần Văn Tuấn về xây dựng nhà trên thửa đất nói trên.

Ông Khẩu cho biết, ông đã nhiều lần gửi đơn ra phường Nam Hải, UBND phường cũng đã tổ chức nhiều lần hòa giải nhưng không thành. Thế nhưng, việc xây dựng nhà không phép của ông Trần Văn Tuấn vẫn diễn ra và không bị xử lý theo quy định của pháp luật “ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của tôi”...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.