CafeLand - UBND Hà Nội vừa thu hồi 2.164 m2 đất (diện tích đất hạ tầng kỹ thuật) thuộc khu C khu nhà ở tại tổ 18, phường Thượng Thanh, quận Long Biên để giao Công ty TNHH An Quý Hưng Dự án xây dựng khu nhà ở Thượng Thanh.

Ảnh minh họa

Trước đó, Công ty An Quý Hưng cũng đã trúng đấu giá khu đất có diện tích 3.361m2 cũng tại địa chỉ trên với giá hơn 52,7 tỷ đồng.

Như vậy, cùng với 2.164 m2 được giao, Công ty An Quý Hưng sẽ triển khai dự án dựng khu nhà ở Thượng Thanh trên 5.525 m2 diện tích. Trong đó, 1.904 m2 đất để xây dựng nhà ở thấp tầng, 3.621 m2 đất để xây dựng nhà ở cao tầng, 198,3 m2 đất để làm cây xanh, đường giao thông nội bộ...

Quyết định giao đất cũng nêu rõ, trong thời hạn 12 tháng liên tục kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa, Công ty TNHH An Quý Hưng phải đưa đất vào sử dụng.

Trường hợp không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kế từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa thì Công ty TNHH An Quý Hưng được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này

Hết thời hạn được gia hạn mà Công ty TNHH An Quý Hưng vẫn chưa đưa đất vào sử dụng hoặc sử dụng đất không đúng, thì UBND Thành phố thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

Hồi tháng 7, UBND Hà Nội đã ban hành công văn chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng khu nhà ở Thượng Thanh tại tổ 18, phường Thượng Thanh, quận Long Biên.

Theo đó, diện tích đất lập tổng mặt bằng khoảng 6.925m2, trong đó: Diện tích đất xây dựng nhà văn hóa (thực hiện theo dự án riêng), cây xanh, đường giao thông khoảng 1.306m2; diện tích đất xây dựng nhà ở là 5.525m2; quy mô dân số 880 người.

UBND Hà Nội cũng yêu cầu chủ đầu tư không được chuyển nhượng dự án cho nhà đầu tư khác dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép theo quy định của pháp luật. Không được chuyển đơn vị khác thực hiện toàn bộ hoặc một phần dự án khi chưa được UBND Thành phố chấp thuận...

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.