CafeLand - Nên vay tiền để mua nhà hay chấp nhận đi thuê?; Ăn theo dự án sân bay, đất Long Thành sốt ảo; Hình thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía tây;… là những thông tin thị trường nhà đất nổi bật đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nên vay tiền để mua nhà hay chấp nhận đi thuê?

Phải đi vay tiền để mua nhà, đương nhiên là gánh nặng và áp lực rồi. Nhưng nếu không đi vay, thì biết đến bao giờ mới có thể an cư để lạc nghiệp?

Có lần ngồi đọc chung một tờ rơi quảng cáo, tôi nói với Hải, điều dưỡng viên tại một bệnh viện tư: “Em vay tiền để mua căn hộ đi!”. Cậu nhân viên y tế ấy ngần ngừ: “Em sợ không đủ tiền để trả lãi ngân hàng!”.

Hải cho biết, ngoài tất cả các khoản tiền ở trọ, tiền ăn uống, chi tiêu, cậu để dư ra được 5 triệu đồng mỗi tháng. Đó là số dư không lớn, nhưng cũng chẳng phải là nhỏ. Dù vậy, thái độ “sợ mang nợ” của cậu khiến mọi cơ hội đều trôi qua. Cứ thấy có dự án nào khoảng chừng 700 - 800 triệu đồng/căn, tôi đều đưa đường link giới thiệu cho Hải tham khảo, kèm theo những lời động viên, nhưng Hải đều chần chừ không dám quyết định…xem thêm

Ăn theo dự án sân bay, đất Long Thành sốt ảo

Chưa biết khi nào sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) mới được xây dựng, nhưng nhiều người vẫn về đây định mua đất với kỳ vọng lợi nhuận gấp đôi, gấp ba trong vài năm tới, "cò" đất cũng đổ về làm môi giới. Điều này khiến giá đất quanh dự án tăng ảo một cách chóng mặt.

Hiện đất thổ cư ở một số tuyến đường thuộc xã Long An được rao giá 140 - 200 triệu đồng/nền từ 80 - 100m2. Vào một nhà dân với tấm bảng bán đất thổ cư treo trước cổng, người viết được một phụ nữ lớn tuổi cho biết, khoảng một tháng nay, giá đất ở đây được rao bán cao hơn gấp mấy lần so với trước. “Thấy người ta rao bán giá cao, cần tiền cho con cái làm ăn nên tôi cũng treo bảng bán năm lô. Giá mỗi lô khoảng 150 triệu đồng”, người phụ nữ nói. Bà cho biết thêm, dù treo bảng rao bán đất cả tháng nay song rất hiếm người hỏi mua, chủ yếu là "cò" đến dò giá…xem thêm

Phân khu đô thị sông Hồng: Nguy cơ dự án cất tủ kính

 Nếu Hà Nội tương lai phát triển thành thành phố 2 bên sông, phân tích liên kết thành phố bằng những cây cầu đã đủ chưa? Nên phân tích thêm những yếu tố nào gây nên hạn chế kết nối sông Hồng với không gian thành phố hiện nay để sau này có giải pháp quy hoạch khả thi.

Dù nhiều bộ, ngành cùng quản lý lưu vực sông Hồng, nhưng hầu như chưa có ai đứng ra chịu trách nhiệm chính, dẫn đến sông Hồng ngày càng bị lấn chiếm. Cho nên yêu cầu bức thiết đặt ra hiện nay là cần quan tâm, quản lý chặt hơn khu vực này. Phó viện trưởng Viện Quy hoạch thủy lợi Đào Ngọc Tuấn cảnh báo…xem thêm

Bảo lãnh bán nhà là điểm “siết” cần thiết cho thị trường BĐS

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho rằng, dòng tiền trong xã hội đang hướng về thị trường BĐS. Tỷ giá ổn định, lãi suất ngân hàng huy động giảm, kiểm soát tốt mua bán vàng. Sau 11 tháng tăng trưởng tín dụng chung trên 7% nhưng tăng trưởng trong lĩnh vực BĐS trên 12%. Dòng tiền đưa vào BĐS nhanh hơn, nhiều hơn nhiều so với dòng tiền đầu tư vào lĩnh vực khác. Điều này khẳng định nhu cầu rất lớn về BĐS của người dân là có thực.

Liên tục từ đầu năm 2013 đến nay, lượng giao dịch tăng liên tục 8 quý. Số liệu mới nhất 11 tháng năm 2014, lượng giao dịch tính tại 2 thị trường dẫn dắt là Hà Nội và TP HCM: Tại Hà Nội có gần 10.000 giao dịch thành công, tức mỗi tháng có khoảng gần 1.000 giao dịch, tăng 100% so với cùng kỳ năm 2013. TP HCM có khoảng trên 6.500 giao dịch thành công, tăng khoảng 35% so với cùng kỳ năm 2013. Cơ cấu hàng hóa BĐS được điều chỉnh theo hướng phù hợp hơn với nhu cầu thực, phù hợp hơn với khả năng thanh toán thực của khách mua nhà…xem thêm

Hình thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía tây

Tuyến đường Hồ Chí Minh từ Cao Bằng đến Cà Mau trải dài 3.183km qua 28 tỉnh và TP đang được triển khai xây dựng trên nhiều tỉnh.

 Theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ, đến năm 2020 hình thành trên tuyến đường này một số đoạn làm đường cao tốc Bắc - Nam phía tây.

Ông Nguyễn Văn Thanh, phó giám đốc điều hành dự án cầu Cao Lãnh - liên danh Công ty CRBC (Trung Quốc) và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kỹ thuật Vinaconex (nhà thầu thi công), cho biết công trình xây dựng cầu Cao Lãnh có quy mô lớn hơn cầu Mỹ Thuận vì trụ tháp cầu chính cao đến 117m và mặt cầu rộng 27,5m cho sáu làn xe lưu thông (bốn làn ôtô và hai làn xe máy)…xem thêm

Thịnh Châu (TH)
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Hòa Bình Green Đà Nẵng 1,221 - 2,277
Central Coast Đà Nẵng 837 - 2,030
Royal Sea 1,800 - 2,626
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.