CafeLand - Đề xuất giảm 30-50% lãi vay cho người mua nhà; Vũng Tàu liên tục kiểm tra, xử lý xây dựng trái phép; Ăn ngủ không yên trước miệng 'hà bá', lo sạt lở 'ăn' sâu thêm nữa... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Đề xuất giảm 30-50% lãi vay cho người mua nhà

Đó là một trong 10 kiến nghị mà ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA nêu tại Hội nghị “Thủ tướng Chính phủ làm việc với các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm phía Nam” ngày 30/05.

Ngoài đề xuất trên, Hiệp hội kiến nghị các ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản được cơ cấu lại nợ đến hạn. Doanh nghiệp cũng nằm trong nhóm được xem xét giảm khoảng 30-50% lãi vay trong thời hạn 12 tháng (tối thiểu trong năm 2020); được giãn tiến độ trả lãi vay, trả nợ gốc, không chuyển nhóm nợ xấu hơn khi đáo hạn...xem thêm

Ăn ngủ không yên trước miệng 'hà bá', lo sạt lở 'ăn' sâu thêm nữa

Từ khi xảy ra sạt lở tuyến quốc lộ 91 cũ (sáng sớm 27-5-2020), hàng trăm hộ dân ở ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, An Giang đã ăn ngủ không yên. "Hà bá" ngoạm một đoạn đường quốc lộ dài hơn 40m, ăn sâu vào 1/3 mặt đường. Đêm cũng không dám chợp mắt vì phập phồng lo sợ, sáng thức dậy, nhiều người lại chạy ra thăm vết nứt trên đường ngoài bờ sông có thay đổi gì không.

Sống ở căn nhà cặp quốc lộ 91 từ khi cha sanh mẹ đẻ, hiện giờ nhà ông Lê Bá Truyền (70 tuổi) nằm trong khu vực nguy cơ đặc biệt xảy ra sạt lở. Dù nhà ông cách tim đường quốc lộ 91 khoảng 16m nhưng bây giờ phía trước nhà đã sụp 1/3 mặt đường, cả nhà như "ngồi trên đống lửa"...xem thêm

Vũng Tàu liên tục kiểm tra, xử lý xây dựng trái phép

Trong hai ngày 30 và 31.5, trong quá trình giám sát địa bàn, Tổ quản lý đô thị phường 12, TP Vũng Tàu phát hiện, tạm giữ các xe ben loại 25 tấn có hành vi đổ đất, san lấp mặt bằng tại một số thửa đất trên địa bàn.

Sáng 30-5 tổ quản lý đô thị phường phát hiện lô đất gần vòng xoay cầu Cửa Lấp có hiện tượng đổ đất san lấp mặt bằng và đặt một container trên khu đất nông nghiệp có diện tích gần 1.800m2. Khi phát hiện hành vi trên, UBNDphường 12đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, dán thông báo tại thửa đất và yêu cầu chủ đầu tư công trình phải liên hệ với phường để cung cấp thông tin vềđất đai, xây dựng...xem thêm

Đất rừng Phú Quốc “bốc hơi”, Chủ tịch tỉnh Kiên Giang “giật mình”

Trong hàng loạt sai phạm được Thanh tra Chính phủ chỉ ra trong công tác quản lý và sử dụng đất đai, tài nguyên khoáng sản ở tỉnh Kiên Giang, dư luận đặc biệt quan tâm đến việc buông lỏng công tác quản lý đất rừng dẫn đến hơn 3.000ha đất rừng ở Phú Quốc đã bị san bằng nhường chỗ cho các công trình, dự án nhưng vẫn chưa được trồng lại theo quy định; hàng chục ngàn m3 gỗ trong những cánh rừng bị đốn hạ không được khai thác tận thu, gây thất thoát cho ngân sách nhà nước và nhiều diện tích đất rừng bị lấn, chiếm mà cơ quan chức năng vẫn không phát hiện, xử lý.

Đến nay, Kiên Giang đã chuyển đổi hơn 6.984ha đất rừng sang mục đích khác (rừng phòng hộ hơn 5.752 ha, Vườn Quốc gia hơn 1.231 ha), trong đó có hơn 3.321ha rừng bị chuyển đổi phải lập phương án trồng rừng thay thế...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.