CafeLand - Đà Nẵng làm việc với Thanh tra Chính phủ để tháo gỡ kết luận sai phạm đất đai; Môi giới bất động sản đánh đổi gì để được tự do; Mỏi mòn vì dự án treo... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Môi giới bất động sản đánh đổi gì để được tự do?

Lương thấp, gò bó về thời gian, áp lực công việc cao hay muốn lãnh trọn tiền hoa hồng… là những lý do khiến nhiều nhân viên bất động sản rời bỏ công ty để được làm môi giới tự do.

Giám đốc một công ty môi giới bất động sản tại Thủ Đức chia sẻ, tình trạng môi giới làm việc vài năm rồi xin nghỉ để làm tự do không hiếm. Thậm chí nhiều người lại thành công khi “tác chiến” độc lập. Tuy nhiên, số lượng này rất ít. Thông thường những người này cũng đã khẳng định được năng lực tại công ty, có nhiều mối quan hệ. Họ ra đi vì có nhiều tham vọng hơn....xem thêm

Chậm tiến độ, dự án khu du lịch 1.500 tỷ của Cienco4 đứng trước nguy cơ bị thu hồi

Được giao đất hơn 2 năm trước để làm dự án khu nghỉ dưỡng Cầu Cau nhưng Cienco 4 vẫn chưa chi trả tiền đền bù cho người dân, dẫn đến tiến độ xây dựng dự án chậm. Dự án Khu du lịch, dịch vụ hỗn hợp và nghỉ dưỡng Cầu Cau có diện tích 370,33ha tại địa bàn xã Thanh An và Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương. Dự án có tổng mức đầu tư trên 1.500 tỷ đồng do Tập đoàn Cienco4 làm chủ đầu tư.

Đến nay, chủ đầu tư mới thoả thuận đền bù, bồi thường GPMB với các hộ dân được 25,8 ha/285,33ha diện tích đất (9,04%) với giá thoả thuận là 10,7 tỷ đồng, nhưng chưa chi trả cho người dân. Dẫn đến tiến độ thực hiện xây dựng dự án giai đoạn 1 chậm so với tiến độ đã được UBND tỉnh phê duyệt....xem thêm

Đà Nẵng làm việc với Thanh tra Chính phủ để tháo gỡ kết luận sai phạm đất đai

Sáng ngày 17/7, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do Tổng Thanh tra Lê Minh Khái dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng về việc giải quyết tháo gỡ các vấn đề vướng mắc trong quá trình thực hiện kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã thông tin với đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ về tình hình thực hiện kết luận 2852 từ năm 2012 của Thanh tra Chính phủ. Đồng thời đưa ra các kiến nghị đề xuất liên quan đến các vướng mắc khi triển khai yêu cầu khắc phục, rà soát theo kết luận của Thanh tra Chính phủ....xem thêm

Mỏi mòn vì dự án treo

Thời gian qua, tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt nhiều dự án khu quy hoạch dân cư, tái định cư trọng điểm. Tuy nhiên, việc triển khai nhiều dự án bị tắc nghẽn, doanh nghiệp khốn đốn vì bị ngâm vốn, người dân thì mỏi mòn vì đi không được, ở không yên.

Dự án xây dựng Khu dân cư số 6, Trại Mát (phường 11, TP Đà Lạt) do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Kiên Trung (Công ty Kiên Trung) làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận lần đầu ngày 18-10-2007, quy mô dự án có diện tích 75,8ha (trong đó phần diện tích rừng chiếm 22,74ha). Đến nay, diện tích rừng không được chuyển đổi mục đích sử dụng nên diện tích còn lại triển khai dự án là 53,06ha....xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.