CafeLand - Dự án chưa xong hạ tầng đã mua bán, tự ý xây nhà ở; Chỉ nên hạn chế phân lô bán nền tại hai đô thị đặc biệt; Quảng Nam điều chỉnh mức thu tiền sử dụng đất tại 7 dự án sau khi có kết luận từ Kiểm toán Nhà nước... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Quảng Nam điều chỉnh mức thu tiền sử dụng đất tại 7 dự án sau khi có kết luận từ Kiểm toán Nhà nước

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành 7 Quyết định 1405/QĐ– UBND, 1406/QĐ– UBND, 1407/QĐ- UBND, 1408/QĐ- UBND, 1409/QĐ- UBND, 1410/QĐ- UBND, 1411/QĐ- UBND theo như kiến nghị từ Kiểm toán Nhà nước.

Theo đó, 7 dự án được điều chỉnh mức thu tiền sử dụng đất gồm: Dự án đầu tư xây dựng nhà ở khu dân cư số 2, Đô thị Điện Thắng; dự án đầu tư xây dựng nhà ở khu dân cư số 1, Đô thị Điện Thắng; dự án đầu tư xây dựng nhà ở khu dân cư số 1 tại Phường Điện An, thị xã Điện Bàn; dự án khu dân cư Thống Nhất, phường Điện Dương; dự án khu dân cư khối 6 ( giai đoạn 2 ), phường Vĩnh Điện; dự án xây dựng nhà ở khu dân cư ADB ( giai đoạn 3 ), TP. Tam Kỳ; dự án khu dân cư khối 5, phường Vĩnh Điện...xem thêm

Chỉ nên hạn chế phân lô bán nền tại hai đô thị đặc biệt

Trong văn bản gửi Bộ Tài nguyên Môi trường và Thủ tướng Chính phủ chiều 3/6, Hiệp hội bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) cho rằng hiện tại chỉ nên hạn chế phân lô bán nền tại hai đô thị đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM.

HoREA cho rằng, việc đề xuất quy định cấm tuyệt đối hoạt động phân lô bán nền tại “các khu vực không nằm trong địa bàn thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố thuộc tỉnh và khu vực chức năng quy hoạch thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố thuộc tỉnh”. Việc này vừa không phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành, vừa không đảm bảo quyền của người sử dụng đất được tách thửa đất ở đô thị, đất ở nông thôn, cũng không đáp ứng được nhu cầu nhà ở liền thổ và khả năng tài chính của người mua nhà...xem thêm

Du lịch nghỉ dưỡng đẩy mạnh giảm giá để kích cầu

Hầu hết các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đã hoạt động trở lại vào tháng 5 với nhiều chương trình ưu đãi đa dạng. Kết quả khảo sát của Savills Hotels cho thấy gần một nửa các cơ sở lưu trú đã đưa ra những chương trình ưu đãi và giảm giá sau khi mở cửa trở lại.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam sau giãn cách xã hội đã có những tín hiệu phục hồi nhẹ khi 493 cơ sở lưu trú, chủ yếu ở TP.HCM và Hà Nội, tương đương 78% số khách sạn và khu nghỉ dưỡng 4-5 sao được Savills Hotels khảo sát, đã mở cửa đón khách. Tuy nhiên, tại thị trường ven biển như Phú Quốc và Quảng Nam, các cơ sở lưu trú tỏ ra thận trọng hơn trong quyết định mở cửa trở lại với tỷ lệ lần lượt là 58% và 55%. Một số ít cơ sở áp dụng chiến lược tạm ngưng hoạt động một phần để cắt giảm chi phí...xem thêm

Hải Dương: Kỳ lạ dự án chưa xong hạ tầng đã mua bán, tự ý xây nhà ở

Từ 6 năm qua, các lô đất tại Khu đô thị Tân Phú Hưng (TP Hải Dương) vẫn được rao bán, người mua đất vẫn xây nhà và vào ở.

Do dự án chưa hoàn thiện xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống điện, nước, đường giao thông… nên chưa được phép mở bán. Thế nhưng, từ 6 năm qua, các lô đất tại Khu đô thị Tân Phú Hưng (TP Hải Dương) vẫn được rao bán, người mua đất vẫn xây nhà và vào ở...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.