CafeLand - Đặt cọc mua nhà đất, coi chừng mất trắng; Khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai vẫn chiếm số lượng lớn; Đề xuất miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến năm 2030... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Đặt cọc mua nhà đất, coi chừng mất trắng

Đặt cọc là hình thức phổ biến trong giao dịch bất động sản, là biện pháp bảo đảm cho việc đặt chỗ mua, hay chuẩn bị ký kết hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, hiện có nhiều biến tướng trong việc đặt cọc nhà đất khiến cho người mua rơi vào cảnh tiền mất tật mang.

Anh Bình (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, cách đây khoảng vài tháng, có nhiều nhân viên môi giới của một công ty bất động sản tại quận Gò Vấp gọi điện liên tục mời chào anh mua đất nền ở Đồng Nai. Anh Bình không hiểu vì sao những người này lại có số điện thoại cá nhân của mình. Sau nhiều lần từ chối, anh Bình quyết định sẽ đi xem đất một chuyến vừa để thử nghiệm vừa để chấm dứt các cuộc gọi của môi giới...xem thêm

Khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai vẫn chiếm số lượng lớn

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa có báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 33/2016 và Nghị quyết số 63/2018 của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vẫn thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Theo báo cáo, hiện nay lĩnh vực đất đai đang gặp phải một số vấn đề bất cập gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện các dự án đầu tư. Cụ thể, đất đai hiện được điều chỉnh trong các luật khác nhau như Luật Quản lý, sử dụng tài sản công; Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản...xem thêm

Đề xuất miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến năm 2030

Với đề xuất miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp cho giai đoạn 2021-2030 như quy định hiện hành thì số thuế sử dụng đất nông nghiệp được miễn khoảng 7.500 tỷ đồng/năm.

Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng dự án Nghị quyết của Quốc hội về miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp. Theo đó miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đối với toàn bộ diện tích đất nông nghiệp phục vụ nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm mà chưa chuyển sang thuê đất. Miễn thuế đối với toàn bộ diện tích đất trồng cây hàng năm có ít nhất một vụ lúa trong năm; diện tích đất làm muối. Miễn thuế đối với toàn bộ diện tích đất nông nghiệp được Nhà nước giao cho hộ nghèo, cộng đồng dân cư...xem thêm

Nới lỏng nhiều điều kiện cho nhà đầu tư trong nước làm cao tốc Bắc - Nam

Nhà đầu tư đủ điều kiện khi từng tham gia một gói thầu xây lắp có giá trị vốn tối thiểu bằng 20% giá trị xây lắp của dự án tham gia đấu thầu. Về năng lực kinh nghiệm, nhà đầu tư đủ điều kiện khi từng tham gia một gói thầu xây lắp có giá trị vốn tối thiểu bằng 20% giá trị xây lắp của dự án tham gia đấu thầu (thay vì mức 30% như hồ sơ mời sơ tuyển quốc tế).

Đối với liên danh nhà đầu tư, trong hồ sơ mời sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư trong nước, Bộ GTVT vẫn giữ quy định nhà đầu tư đứng đầu liên danh phải chiếm ít nhất 30% vốn góp trong liên danh, mỗi liên danh không quá 5 nhà đầu tư...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.