CafeLand - Ba Đình - Hà Nội: Bám trụ nhà nguy hiểm vì tiếc đất 'vàng'; Các đại gia bán lẻ ngoại chia tay Việt Nam không thể hiện thị trường kém hấp dẫn; Đà Nẵng: Phá bỏ hay giữ lại bến du thuyền của Vũ nhôm... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Ba Đình - Hà Nội: Bám trụ nhà nguy hiểm vì tiếc đất 'vàng'

Phần lớn các hộ dân đồng tình với chủ trương cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ của thành phố, nhưng do một số khúc mắc chưa được giải quyết thỏa đáng khiến họ băn khoăn, chưa đồng thuận dời khỏi nơi ở cũ. Trong đó, nguyên nhân chính là các khu chung cư cũ đa phần ở các vị trí đắc địa, người dân lo lắng họ không thể quay về đúng chỗ cũ.

Chúng tôi đến khu tập thể (KTT) G6A Thành Công (phường Thành Công), khu nhà đã được xác định cấp D từ năm 2015, nay đang chờ được kiểm định lại. Đứng ngoài quan sát, có thể thấy hai đơn nguyên 1 và 2 của KTT này đã tách khỏi nhau, tạo thành hình chữ V ở khoảng trống giữa...xem thêm

Các đại gia bán lẻ ngoại chia tay Việt Nam không thể hiện thị trường kém hấp dẫn

Việc các thương hiệu bán lẻ rút ra khỏi Việt Nam không thể hiện thị trường kém hấp dẫn mà thị trường đang chọn lọc hơn. Chẳng hạn như mới đây, sau khi Auchan rút khỏi thị trường Việt Nam, chấm dứt ba năm hoạt động thì Saigon Co.op đã mua lại toàn bộ hệ thống siêu thị này. Tập đoàn bán lẻ của Hàn Quốc E-Mart cũng đang lên kế hoạch mở trung tâm thương mại đầu tiên tại Hà Nội cho thấy rằng các nhà bán lẻ này vẫn đánh giá bán lẻ là mảnh đất màu mỡ.

Những nhà bán lẻ lớn trong và ngoài nước như Vingroup, Lotte, Saigon Co.op và Aeon, đều có những kế hoạch mở rộng trên thị trường Việt Nam, kể cả tại những thành phố ít phát triển hơn...xem thêm

Những dự án dọc biển Long Hải đang xây dựng ra sao?

Dọc bờ biển Long Hải (Bà Rịa-Vũng Tàu) có nhiều dự án bất động sản cao cấp được chấp thuận đầu tư. Bên cạnh các dự án đã hoàn thiện và đang được xây dựng thì cũng có một số dự án chỉ hoạt động cầm chừng, thậm chí ngưng thi công.

Dự án The Long Hải Resort nằm trên Tỉnh lộ 44, thị trấn Long Hải do Công ty cổ phần thương mại – du lịch Tân Thành làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích khoảng 5,4ha được chia làm ba khu A, B, C. Trong đó, khu A là 60 lô đất nền biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp có tổng diện tích hơn 3ha; khu B là tổ hợp căn hộ du lịch và khách sạn 5 Sao cao 9 tầng với 250 phòng được xây dựng trên khuôn viên rộng hơn 1,5ha; phần còn lại là khu C là Khu nhà hàng biển, hồ tắm nước ngọt...xem thêm

Đà Nẵng: Phá bỏ hay giữ lại bến du thuyền của Vũ nhôm?

Chính quyền thành phố Đà Nẵng vừa cho phép chuyển đổi dự án nhà hàng và bến du thuyền phía Nam cảng sông Hàn thành trung tâm thông tin du lịch. Đây là công trình đầu tư cuối cùng của “đại gia” Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm) và là một trong số các dự án đang được công an điều tra làm rõ các sai phạm của đương sự.

Thế nhưng, ngay sau khi địa phương có quyết định giữ lại công trình, nhiều người dân đã kiến nghị tốt nhất nên phá dỡ. Một số ý kiến khác cho rằng, công trình Vũ nhôm đầu tư tại Đà Nẵng rất nhiều, và đều đánh dấu một thời kỳ thành phố có nhiều biến động, đổi khác, cả tích cực lẫn tiêu cực. Cho nên không thể vì những quan niệm đúng sai có tình thời cuộc để phủ nhận sạch trơn, đánh giá mọi hành động đầu tư của đại gia này tại Đà Nẵng là sai lầm, phá vỡ cái chung...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.