CafeLand - Đấu giá 4 lô đất vàng trong khu đô thị Thủ Thiêm; Tìm 'thuốc' trị xây nhà không phép ở Bình Chánh; Chi gần 70 tỷ đồng để bồi thường 15ha đất dự án sân bay Long Thành... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Chi gần 70 tỷ đồng để bồi thường 15ha đất dự án sân bay Long Thành

UBND huyện Long Thành vừa chi trả gần 70 tỷ đồng để bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng cho 17 hộ dân đầu tiên nhận tiền bồi thường dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Với tổng giá trị bồi thường, hỗ trợ gần 70 tỷ đồng thì tiền bồi thường đất hơn 30,5 tỷ đồng, hỗ trợ các loại gần 33 tỷ đồng, tiền bồi thường nhà, vật kiến trúc hơn 1,5 tỷ đồng, cây trồng hơn 2,7 tỷ đồng và các khoản chi trả và hỗ trợ khác. Các hộ dân nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng sớm này đều được thưởng với số tiền là 12 triệu đồng...xem thêm

Tìm 'thuốc' trị xây nhà không phép ở Bình Chánh

Dân đông, đất trống nhiều, thuận tiện đi vào trung tâm TP.HCM khiến nhiều khu vực ở huyện Bình Chánh trở thành điểm nóng xây dựng trái phép.

Ông Tính kể ông về ấp 2, xã Vĩnh Lộc A mua căn nhà bằng giấy tay khoảng 400 triệu đồng từ 7 năm trước. Có căn nhà, gia đình ông chấm dứt cảnh ở trọ mấy năm phải chuyển một lần từ nơi này đến nơi khác. Rồi nhiều người đồng hương hỏi thăm, nhờ ông chỉ chỗ nhà giá rẻ để mua... Dần dà ông Tính thành người môi giới mua nhà, đất giấy tay ở xã Vĩnh Lộc A...xem thêm

Đấu giá 4 lô đất vàng trong khu đô thị Thủ Thiêm

Mục đích sử dụng các khu đất là đất ở tại đô thị (khu nhà ở chung cư hỗn hợp kết hợp chức năng thương mại - dịch vụ). Hình thức sử dụng đất là nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất. Thời hạn sử dụng đất là 50 năm tính từ thời điểm có hiệu lực của quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất. Người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài.

Trước đó, UBND TP.HCM cũng cho đấu giá quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất, tài sản khác gắn liền với đất tại các lô đất R1, R2, R3 thuộc khu 38,4ha (khu đất tái định cư nằm trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm), phường Bình Khánh, quận 2...xem thêm

AEON đề xuất xây bãi đỗ xe kết hợp khu thương mại ở Giáp Bát

Hiện nay, AEON có 5 trung tâm thương mại đang hoạt động tại Việt Nam, trong đó, có 2 trung tâm thương mại tại Hà Nội. Doanh nghiệp này mong muốn tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn Thủ đô.

Trước mắt, doanh nghiệp đề xuất sớm phê duyệt chủ trương để Công ty được triển khai dự án bãi đỗ xe kết hợp trung tâm thương mại tại Bến xe Giáp Bát (quận Hoàng Mai). Nếu được Thành phố chấp thuận, đây sẽ là dự án có tổng vốn đầu tư lớn nhất trong các dự án mà Công ty đã triển khai tại Việt Nam...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.