Có vẻ như sau vài tháng lặng im, thị trường BĐS Hà Nội đã có những dấu hiệu phục hồi tại một số khu vực. Dẫu khá dè dặt, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu tìm kiếm những lô đất nền dọc QL32. Lý do chính cho cuộc “săn lùng” mới này chính là tiến độ thi công QL32 đang được đẩy nhanh để đi vào giai đoạn hoàn tất đã hâm nóng thị trường BĐS khu vực này.

Bắt đầu “hút” khách

Buổi giới thiệu KĐTM Kim Chung - Di Trạch tại dọc QL32. Ảnh: Thái Anh


Theo thống kê, trên tuyến đường này đang tồn tại hàng chục dự án như: Kim Chung - Di Trạch, khu phức hợp Bright City, AZ Thăng Long, Tân Tây Đô, Vân Canh, KĐT Nam đường 32, Bắc 32, Phương Bắc Land, KĐT Nhà Từ Liêm - Lideco. Bên cạnh đó, nhiều trường đại học như: Công nghiệp Hà Nội, Thành Đô… cũng được tập trung xây dựng tại khu vực này cùng với các thông số về thời gian sau khi thông tuyến đường như: Chỉ mất 15 phút đi từ Hoài Đức về Cầu Giấy, và chỉ mất 45 phút để đến Hoàn Kiếm đang là những chỉ số ưu tiên lựa chọn của các nhà đầu tư "đi tắt đón đầu".


Theo khảo sát, giá đất thổ cư mặt đường 32 đang dao động từ 120 - 150 triệu đồng/m2 tùy vị trí, vào sâu trong ngõ, đất thổ cư cũng rơi vào từ 40 - 45 triệu đồng/m2 và được quảng cáo là đất đã chia lô và có sổ đỏ chính chủ. Ở các khu vực khác như Cầu Giấy, đường Lê Văn Lương kéo dài… giá đất mặc dù giảm nhưng vẫn ở mức “trên trời” với giá trên 200 triệu đồng/m2. Tại xã Kim Chung, huyện Hoài Đức chúng tôi nhận được những lời chào mời mua đất hết sức hấp dẫn từ 40 - 45 triệu đồng/m2, trong khi cách đây 2 tháng, những mảnh đất như thế này được rao bán với giá 55 - 60 triệu đồng/m2.


Ngay những chủ đầu tư các dự án Kim Chung - Di Trạch, Tân Tây Đô cũng thừa nhận giá đất trong khu đang dần trở lại sát với giá thực tế. Bắt nhịp thời cơ đó, các nhà đầu tư lập tức gom hàng. Có người “xuống tiền” liền lúc 4 - 5 lô đất và khẳng định đã đến thời điểm thích hợp để đầu tư. Cũng có thông tin cho rằng chủ trương cấm phân lô, bán nền dự án mà Bộ Xây dựng đã trình Thủ tướng và gần như chắc chắn được thông qua sẽ kết thúc giai đoạn đầu tư đất nền và nếu không tranh thủ lúc này sẽ chẳng còn có cơ hội nào nữa. Thông tin đó khiến giới đầu tư lo lắng đứng ngồi không yên và mặc dù thị trường BĐS còn khá ảm đạm họ vẫn “gom hàng”. Lý giải về điều này, một nhà đầu tư tên P.G.K cho biết: Mua đất chẳng bao giờ thừa. Mua lúc này là đúng thời điểm bởi giá đất nền ở Hà Nội sẽ chẳng thể hạ thêm được nữa. Bắt đầu xuống tiền gom hàng, nhất là trong bối cảnh giá đất nền Hà Nội khó có thể giảm thêm. Từ tình hình thị trường BĐS xung quanh trục QL32 sôi động trở lại, các chuyên gia khẳng định, con “sóng” này sẽ lan chuyển sang nhiều khu vực khác.


Điều tra mới nhất cho thấy, trong 5 kênh đầu tư hiện tại là vàng, USD, chứng khoán, BĐS và tiết kiệm thì BĐS dù chững lại và đang đối mặt với nhiều thông tin kém lạc quan, song vẫn được các nhà đầu tư coi là kênh hấp dẫn nhất, dù BĐS có chững lại thì bỏ tiền vào đó vẫn sinh lợi hơn các kênh khác. Các chuyên gia CBRE cũng nhận định, đất nền vẫn là xu hướng lựa chọn số một của các nhà đầu tư trong thời gian tới. Bởi lẽ, do giá cả phù hợp với hầu hết túi tiền của đại đa số gia đình và mang đến cơ hội cho người mua lớn hơn. Ngoài chức năng để ở, giá trị gia tăng của đất cao hơn hẳn so với các phân khúc khác, nên được xem là nơi bỏ tiền làm của tích lũy và đầu tư có lợi nhất.

Theo Thu Linh (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0