CafeLand - Đà Nẵng gần kề với điểm đến của những di sản thế giới Hội An nên hiện nay khách du lịch đến Đà Nẵng càng nhiều, các khu nghỉ dưỡng và khách sạn được xây dựng để phục vụ khách du lịch đến từ nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên mô hình nhà trọ đã xuất hiện cách đây 4 đến 5 năm ở các tỉnh, thành phố khác nhưng vẫn chưa phổ biến tại Đà Nẵng.

Công trình được xây dựng đối diện với Chợ Hàn, nơi nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng cho tất cả cư dân và khách du lịch trên toàn thế giới. Chợ Hàn được coi là trung tâm của thành phố. Mỗi ngày, hàng ngàn du khách đến thăm và đi mua sắm ở đây, đặc biệt là mua đặc sản địa phương. Từ nhà nghỉ chỉ hơn 1 phút để đi bộ đến sông Hàn thơ mộng và có thể dễ dàng đi lại quanh thành phố.

Nhà nghỉ được thiết kế theo phong cách tối giản, tiết giảm các yếu tố phức tạp để giảm chi phí nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng tối đa. Vì vậy, kiến trúc sư đã hướng đến sử dụng các nguyên vật liệu đơn giản và ít tốn kém, đặc biệt hạn chế các vật liệu ảnh hưởng đến môi trường như thạch cao, sơn có chì… “Chúng tôi thích sử dụng các giải pháp thân thiện với môi trường như xây gạch không nung, không trát tường trong nhà để hạn chế sử dụng thêm xi măng.

Ngoài ra chúng tôi cũng sử dụng rất nhiều cây xanh và tạo ra khoảng thông để đưa ánh sáng mặt trời vào tất cả bên trong các lỗ giúp cho không gian thông thoáng và thân thiện hơn giữa con người bên trong và không gian bên ngoài” theo chia sẻ từ kiến trúc sư.

Trên tầng 1, toàn bộ tòa nhà được dời vào một khoảng để dành cho khu vực đậu xe và khu vườn giúp cản trở tiếng ồn ào tác động từ phía Chợ Hàn cũng như tiếng đường phố. Ngoài ra, không gian này được sử dụng dành riêng cho kinh doanh quán café, khách vãng lai có thể thưởng thức cà phê và dõi theo các hoạt động thường ngày của dân cư tại đây.

Bên trong, khu vực tiếp tân bố trí một bên, còn lại được ưu tiên cho khu vực nhà hàng và quán cà phê phục vụ cho khách mới và khách hàng thường xuyên của nhà nghỉ. Mặt sau của toàn nhà là khối văn phòng và khu vườn. Thang máy lồng kính mang lại cảm giác rộng rãi và thoáng mát.

Trên tầng 2 và 3: Đây là nơi tập trung các phòng nghỉ, bao gồm phòng nghỉ tập thể, và phòng nghỉ cá nhân. Giữa các phòng là giếng trời và không gian cây xanh, tại đây khách có thể đi bộ đến những khu vực làm việc để thư giãn, nói chuyện hay hoạt động cá nhân mà không ảnh hưởng khách lưu trú bên trong.

Trên tầng 4 bao gồm phòng riêng, sân chơi, quán cà phê và bếp chung.

Tầng 5, là tầng dành cho mô hình căn hộ thuê, vì để đảm bảo tài chính an toàn trong tương lai, chủ đầu tư đã yêu cầu thêm 1 phương án dành cho khách du lịch muốn thuê không gian kiểu căn hộ.

Một trong những dự án mang thiết kế đơn giản không cầu kì, đảm bảo công năng sử dụng tốt và tiết kiệm chi phí ở mức tối đa nhưng vẫn có những nét riêng, một điểm dừng chân thú vị cho những người thích trải nghiệm và khám phá Đà Nẵng.

Mặt bằng nhà nghỉ

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.