CafeLand - Thị trường căn hộ và biệt thự, nhà phố tại TP.HCM tiếp tục chuyển biến tích cực trong quý cuối cùng của năm 2016, trong khi đó thị trường Hà Nội số dự án mở bán trong quý 4/2016 cũng tăng vọt so với cùng kỳ năm 2015.

Tình hình kinh tế vĩ mô trong nước

Lạm phát cả năm 2016 thấp hơn mục tiêu 5%

15 tỷ USD vốn FDI đăng ký vào Việt Nam trong năm 2016

Doanh nghiệp đăng ký cấp mới tiếp tục tăng

Thị trường căn hộ TP.HCM

Khoảng 9.550 căn hộ đến từ 29 dự án được chào bán trong quý 4/2016, tăng 51% so với quý trước và tăng 53% so với quý 4/2015. Tính từ đầu năm đến nay, thị trường căn hộ TP.HCM có khoảng 31.000 căn hộ được chào bán, tăng 17,6% so với năm 2015.

Nguồn cung căn hộ trong quý cuối cùng của năm tăng nhanh do cuối năm là thời điểm vàng cho các dự án bất động sản. Không chỉ các chủ đầu tư đưa ra nhiều sản phẩm hơn với các chương trình bán hàng linh hoạt mà các ngân hàng cũng đưa ra nhiều giải pháp tài chính để thu hút khách hàng. Điều này làm thị trường sôi động và giao dịch tăng lên vào thời điểm cuối năm.

Giá bán căn hộ trong năm 2016 trung bình đạt 26,7 triệu đồng/m2. Sự cải thiện về giá được ghi nhận ở mọi phân khúc nhưng nổi bật nhất vẫn là phân khúc trung cấp.

Nếu như trong năm 2015 phân khúc căn hộ cao cấp chiếm đa số với khoảng 40% trên tổng lượng căn hộ được chào bán trên thị trường sơ cấp thì trong năm nay, chênh lệch về nguồn cung giữa các phân khúc đang tiến về mức hợp lý hơn với số lượng dự án thuộc phân khúc trung cấp tăng vọt chiếm với 50% tổng nguồn cung. Tiếp theo là phân khúc cao cấp với 27% và phân khúc bình dân với 23%.

Về vị trí, khu vực phía Đông và phía Nam tiếp tục là các khu vực có nguồn cung nhiều nhất tại TP.HCM, trong đó, khu vực phía Đông ngày càng có xu hướng vượt qua khu vực phía Nam với sự cải thiện của cơ sở hạ tầng như tuyến Metro số 1, Xa lộ Hà Nội mở rộng, đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây. Bên cạnh đó, gần đây khu vực phía Tây đang nổi lên với một lượng cung đáng kể từ các dự án trung cấp và bình dân. Với lợi thế quỹ đất còn nhiều, khu vực này được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới, nhất là hạ tầng khu vực được cải thiện.

Thị trường nhà phố, biệt thự TP.HCM

Trong quý 4, thị trường nhà phố, biệt thự TP.HCM không có nhiều dự án mới. Chỉ có 2 dự án mới là LaVila tạiNhà Bè (238 căn) và The Pegasuits tại Quận 8 (69 căn). Ngoài ra còn có một số dự án ? như River Park, Melosa Garden, Valencia Riverside, Jamona Golden Silk và các dự án chưa được mở bán chính thức mà các chủ đầu tư mới đưa ra để thăm dò thị trường như nhà phố Merita Khang Điền và River Park tại Quận 9.

Tính từ đầu năm đến nay, phân khúc nhà phố, biệt thự có khoảng 2.712 căn được chào bán. Nguồn cung trên thị trường chủ yếu tập trung ở khu vực Quận 2 và Quận 9 với gần 800 căn mỗi quận và một số khu vực khác như Nhà Bè, Thủ Đức và Quận 12.

Thị trường căn hộ Hà Nội

Quý 4/2016 thị trường căn hộ Hà Nội có khoảng 9.000 căn hộ được mở bán tại 33 dự án, tăng mạnh so với con số gần 4.000 trong quý 4/2015. Tính cả năm 2016 thị trường căn hộ Hà Nội có hơn 23.000 căn hộ được chào bán ra thị trường.

Khu vực phía Tây tiếp tục là nguồn cung chính với 42% số lượng căn mở bán mới nằm tại đây.Quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Hoàng Mai và Thanh Xuân tiếp tục là các quận có đóng góp lượng căn hộ mở bán nhiều nhất.

Về phân khúc, phần lớn lượng mở bán trong năm 2016 thuộc phân khúc trung cấp với 44%, tiếp theo là phân khúc cao cấp với 35% và phân khúc bình dân với 21%. Tại một số dự án như D’.Le Pont D’or (Đống Đa), Discovery Complex (Cầu Giấy), Tràng An Complex (Cầu Giấy), EcoLife Capitol (Nam Từ Liêm), Park Hill Times City (Hai Bà Trưng), Xuân Mai Complex (Hà Đông), The ONE Residence (Hoàng Mai),…chủ đầu tư đang cấp tập triển khai để bàn giao nhà cho các khách hàng.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.