CafeLand – Trong quý 3/2016, nguồn cung căn hộ bán tại Tp.HCM giảm đến 38% trong khi tại Hà Nội lại tăng nhẹ 4% so với quý 2/2016.

Nguồn cung từ phân khúc trung cấp tiếp tục chiếm lĩnh thị trường căn hộ bán tại Tp.HCM trong quý 3. Ảnh minh họa - Trần Kiều

Thị trường căn hộ Tp.HCM

Trong quý 3/2016, thị trường căn hộ bán Tp.HCM có 6.300 căn hộ được chào bán, giảm 38% so với quý 2/2016 và giảm nhẹ 5% so với cùng kỳ năm 2015. Tính trong 9 tháng đầu năm 2016, thị trường căn hộ Tp.HCM có khoảng 20.500 căn hộ, tăng 20% so với 9 tháng năm 2015.

Nguồn cung từ phân khúc trung cấp tiếp tục chiếm lĩnh thị trường trong quý với 58% tổng nguồn cung. Tiếp theo là phân khúc cao cấp với 34% và phân khúc bình dân với thị phần ngày càng hạn chế chỉ 8%. Nguồn cung căn hộ trong quý chủ yếu đến từ các dự án như: Sunrise Riverside, Riverpark Premier, Vinhomes Golden River, Vinhomes Central Park,

Quận 7, quận 2, Tân Phú, quận 9, Thủ Đức vẫn là những khu vực có đóng góp đáng kể vào nguồn cung chung trên thị trường thành phố. Trong đó, khu vực phía Nam trong đó có quận 7, Nhà Bè thời gian qua bị ảnh hưởng bởi mùi hôi thối từ bãi rác Đa Phước song nhiều chủ đầu tư vẫn tự tin đưa ra thêm các dự án mới. Điển hình tại Nhà Bè, Công ty Phú Mỹ Hưng tiếp tục phát triển dự án căn hộ mới là Saigon South Residences với mức giá chỉ từ 2 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ (đã bao gồm quỹ bảo trì, thuế VAT).

Thị trường nhà phố, biệt thự Tp.HCM

Trong quý 3/2016, thị trường nhà phố, biệt thự đón nhận khoảng 750 căn, chủ yếu đến từ các dự án: Palm Residences, Jamona Golden Silk, Lavila, Citibella 2, Van Phuc Riverside City, Valora Fuji, Senturia. Tính từ đầu năm đến nay, phân khúc nhà phố, biệt thự có khoảng 1.807 căn được chào bán.

Nguồn cung trên thị trường chủ yếu tập trung ở khu vực quận 2 với gần 800 căn, quận 9 khoảng 400 căn và một số khu vực khác như Nhà Bè, Thủ Đức và quận 12 với dự án mới Senturia Vườn Lài.

Thị trường căn hộ Hà Nội

Trong quý 3, thị trường căn hộ Hà Nội có tổng cộng 5.378 căn hộ được chào bán, tăng 4% so với quý trước và 22% so với cùng kỳ năm trước. Tính từ đầu năm đến nay, thị trường căn hộ bán tại Hà Nội có hơn 14.000 căn hộ được chào bán, tăng 32% so với 9 tháng năm 2015.

Trong quý, nguồn cung căn hộ cao cấp vẫn chiếm ưu thế với 45% lượng mở bán. Tiếp đến là phân khúc bình dân và trung cấp với lần lượt 31% và 24%.

Phân theo khu vực, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân, Hoàng Mai là những quận có đóng góp cao nhất trong tổng lượng mở bán tính từ đầu năm đến nay. Sự tham gia của dự án Vinhomes Metropolis trên đường Liễu Giai của Tập đoàn Vingroup vào giữa quý 3 giúp Ba Đình lọt vào danh sách những khu vực đang có nguồn cung căn hộ lớn tại thành phố.

Sự cải thiện của cơ sở hạ tầng kết hợp với sự hào hứng của các nhà đầu tư trên thị trường là động lực để các doanh nghiệp bất động sản mạnh dạn bung hàng. Về giá bán, quý 3 ghi nhận mức giá chào bán trung bình trên thị trường là 36 triệu đồng/m2.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

  • Triển vọng của thị trường bất động sản trung tâm 2021

    Triển vọng của thị trường bất động sản trung tâm 2021

    Quỹ đất trung tâm hạn hẹp, nguồn cung khan hiếm, các nhà đầu tư đẩy mạnh rót vốn vào bất động sản như một kênh trú ẩn an toàn khiến bất động sản hạng sang nằm trong vùng lõi trung tâm duy trì sức hấp dẫn bất chấp thị trường lên xuống.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.