Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa chủ trì cuộc họp trực tuyến với đơn vị tư vấn để nghe báo cáo ý tưởng quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu Văn hóa - Giáo dục - Thể thao và Đô thị sinh thái phía Tây Nam thành phố Bạc Liêu.

Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn đã trình bày báo cáo ý tưởng quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/2000 phân khu Văn hóa - Giáo dục - Thể thao và Đô thị sinh thái phía Tây Nam thành phố Bạc Liêu.

Theo đó, quy hoạch hướng đến xu hướng đô thị thông minh và giá trị sống của cộng đồng dân cư, bên cạnh đó định hướng thành phố Bạc Liêu trong tương lai sẽ là đô thị trung tâm tiểu vùng phía Nam của ĐBSCL; là đô thị loại 1 đến năm 2030; hướng tới đô thị sinh thái, thông minh và thích ứng bền vững với biến đổi khí hậu.

Tiêu chí quy hoạch phát triển thành phố Bạc Liêu là: bền vững - thông minh; tiết kiệm năng lượng - hiệu quả sử dụng đất; tiện ích - bản sắc; sống động - cân bằng; sức khỏe - an toàn.

Đóng góp ý kiến tại cuộc họp, các đại biểu đánh giá việc quy hoạch xây dựng phát triển các hạng mục trong đồ án là rất phù hợp. Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm chưa sát với thực tế nên cần phải trao đổi lại với các ngành và thành phố Bạc Liêu để điều chỉnh cho hợp lý.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành tiếp tục nghiên cứu đồ án để trong những cuộc họp sắp tới sẽ đóng góp thêm cho phía đơn vị tư vấn, thiết kế.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.