CafeLand – Trước đề nghị gia hạn và giãn tiến độ 2 dự án du lịch nghỉ dưỡng trên địa bàn huyện Đất Đỏ và huyện Côn Đảo, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã “xiêu lòng”.

Cụ thể, sau khi nghe Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Mỹ Mỹ báo cáo tình hình khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Mỹ Mỹ tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ cùng ý kiến của các thành viên tham dự họp về một số dự án chậm triển khai, Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Long đề nghị các Sở, ngành rà soát lại tình hình thực hiện dự án để có hướng giải quyết phù hợp cho chủ đầu tư.

Phối cảnh dự án Condao – Shangri – la

Tương tự, đối với dự án Condao – Shangri – la ở Côn Đảo, sau khi nghe ý kiến của các thành viên tham dự họp, Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Long nêu quan điểm ủng hộ về mặt nguyên tắc cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án và mở rộng diện tích. Đồng thời, ông yêu cầu các Sở, ngành, địa phương hỗ trợ chủ đầu tư thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật.

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Mỹ Mỹ đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2008 và Sở Xây dựng đã thỏa thuận địa điểm với diện tích 19,6 ha. Theo báo cáo của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Mỹ Mỹ, Công ty đã hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Dự án chậm triển khai do thời gian phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 kéo dài, công ty đã nhiều lần có văn bản đề nghị phê duyệt quy hoạch 1/500, tuy nhiên đến nay chưa được phê duyệt; đồng thời, bãi đất nổi thuộc khu B của dự án bị sụt lún và hầu như chìm trong nước do trình trạng khai thác cát trái phép trong khu vực. Công ty đã có văn bản đề nghị được tiếp tục thực hiện dự án.

Đối với dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và lướt sóng Condao – Shangri – la của Công ty TNHH Condao Shangri –La Surfing Resort tại Suối Ớt, huyện Côn Đảo, diện tích sử dụng đất khoảng 7,75ha. Dự án có 100% vốn đầu tư của Úc, đã được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư năm 2010.

Theo báo cáo, chủ đầu tư đã tiến hành khoan khảo sát địa chất của khu đất thực hiện dự án; đã thực hiện lập báo cáo nghiên cứu khả thi, Quy hoạch chi tiết 1/5000, báo cáo đánh giá tác động môi trường, thiết kế kiến trúc cảnh quan của dự án. Dự án chậm tiến độ thực hiện theo quy định do vướng các thủ tục và quy định về thuê môi trường rừng, thủ tục cấp phép xây dựng công trình kiến trúc và triển khai xây dựng trên đất rừng chưa có hướng dẫn cụ thể. Công ty TNHH Condao Shangri –La Surfing Resort đã có văn bản đề nghị mở rộng dự án đầu tư và giãn tiến độ dự án.

Được biết, từ đầu năm 2018 đến thời điển hiện tại, Bà Rịa - Vũng Tàu đã gia hạn cho nhiều dự án như: Cảng Quốc tế Sao Biển hơn 4.500 tỷ, Khu du lịch Làng Chài 350 tỷ, Madison Hồ Tràm 288 tỷ...

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.