Trong nội dung công văn gửi đến Báo Thanh tra (ngày 14/9), UBND quận Tây Hồ khẳng định đã chỉ đạo UBND phường Xuân La và Đội Thanh tra xây dựng quận nhiều lần kiểm tra, yêu cầu nhưng chủ đầu tư (CĐT) Dự án Ecolife Tây Hồ không xuất trình được hồ sơ liên quan dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Chủ đầu tư Ecolife Tây Hồ chây ì cung cấp hồ sơ dự ánĐường giao thông tạm vào chung cư Ecolife Tây Hồ nguy cơ cao tai nạn giao thông. Ảnh: T.An

Sau khi Báo Thanh tra số 60 có bài: “Cư dân bức xúc vì “thừa” bể nước thải, thiếu đường giao thông” ra ngày 28/7/2017, phản ánh việc Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô - CĐT Dự án Ecolife Tây Hồ xây bể xử lý nước thải tại tầng hầm B1 không có trong hạng mục xây dựng tòa nhà và đưa dự án nhà ở vào vận hành trong khi đường giao thông vào chung cư chưa được xây dựng... ngày 14/9/2017, Báo Thanh tra đã nhận được hồi đáp của UBND quận Tây Hồ.

Trong đó, nêu rõ: Về nội dung CĐT xây bể nước thải tại tầng hầm B1 không có trong hạng mục xây dựng tòa nhà, ngay sau khi nhận được phản ánh của cư dân, UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo UBND phường Xuân La, phối hợp với Đội Thanh tra xây dựng quận tổ chức kiểm tra.

Tại buổi kiểm tra ngày 16/6/2017, đoàn kiểm tra ghi nhận CĐT đang cho thi công lắp dựng hạng mục bể xử lý nước thải kết cấu bằng thép, đã lắp đặt 2 bể với dung tích khoảng 60m3 và 30m3 tại tầng hầm B1. Đoàn đã yêu cầu CĐT tạm dừng thi công, cung cấp hồ sơ liên quan đến việc lắp dựng bể được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Tiếp đó, ngày 20/6/2017, UBND phường Xuân La đã phối hợp với Đội Thanh tra xây dựng quận kiểm tra hiện trường, tại thời điểm kiểm tra CĐT vẫn tiếp tục thi công. UBND phường, Tổ Thanh tra xây dựng phường đã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu CĐT dự án ngừng thi công và cung cấp toàn bộ hồ sơ tài liệu liên quan theo quy định.

Sau đó 1 ngày, UBND phường Xuân La ban hành Quyết định 209/QĐ-CTUBND về việc đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị, yêu cầu CĐT tự khắc phục lỗi vi phạm và liên hệ với cơ quan có thẩm quyền hoàn tất các thủ tục theo quy định.

Đáng chú ý, các ngày: 26/6/2017, 30/6/2017 và 14/7/2017, UBND phường Xuân La đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra CĐT về việc chấp hành Quyết định số 209.

Các buổi kiểm tra ghi nhận CĐT đã đình chỉ thi công nhưng chưa xuất trình được hồ sơ liên quan.

“UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo UBND phường Xuân La, Đội Thanh tra xây dựng quận tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc CĐT chấp hành theo đúng các quy định hiện hành về xây dựng; nếu CĐT không chấp hành, không xuất trình được hồ sơ liên quan được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì sẽ xử lý theo đúng quy định.” Văn bản của quận Tây Hồ khẳng định.

Quận thừa nhận đường tạm có nguy cơ cao tai nạn giao thông

Liên quan đến đường giao thông vào Dự án Ecolife Tây Hồ, theo UBND quận Tây Hồ, đường giao thông vào Dự án phải thực hiện theo đúng quy hoạch, tổng mặt bằng đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với đường tạm (cạnh mương tiêu thoát nước của khu vực, nối từ đường Võ Chí Công vào dự án), là tuyến đường tạm phục vụ công tác thi công công trình đang triển khai tại khu vực do Ban Quản lý đầu tư và xây dựng khu đô thị mới Hà Nội (trước đây là Ban Quản lý dự án hạ tầng kỹ thuật Tây Hồ Tây), thuê đất của dân và hiện đang quản lý... Tuyến đường không đảm bảo yêu cầu tối thiểu với đường mục đích dân sinh, nguy cơ tai nạn giao thông và tai nạn từ các công trình đang thi công dọc tuyến là rất lớn.

Có thể thấy, tại nội dung phúc đáp nội dung Báo Thanh tra nêu, UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo các cơ quan liên quan để xử lý vụ việc theo trình tự, thủ tục quy định. Thế nhưng, tại hai nội dung chính, thì nội dung xây dựng bể chứa nước thải của CĐT Eco Life chây ì thực hiện cung cấp, xuất trình hồ sơ liên quan cho các đoàn kiểm tra của chính quyền địa phương. Trong khi đó, đường tạm - đường mà phần lớn cư dân của Eco Life phải di chuyển vào chung cư vẫn đối mặt với những nguy cơ cao về tai nạn giao thông và tai nạn từ các công trình.

Tràng An (Thanh Tra)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.