CafeLand - Giao dịch bất động sản là một quyết định tài chính quan trọng với bất kỳ ai. Đó là lý do bạn nên làm việc cùng một nhà môi giới hoặc một đại lý bất động sản uy tín và chất lượng.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có hàng nghìn, thậm chí là hàng triệu những nhà môi giới bất động sản khác nhau. Sẽ không dễ để bạn tìm kiếm được những người phù hợp với mình. Dưới đây là 5 cách giúp bạn tìm kiếm những nhà môi giới hoặc các đại lý bất động sản phù hợp cho bản thân.

1. Tìm kiếm thông tin từ các mối quan hệ

Điều đầu tiên bạn có thể làm đó là tìm kiếm sự tư vấn và giới thiệu từ người thân và bạn bè. Nhờ vào các mối quan hệ, bạn có thể biết được đâu là những đại lý uy tín và phù hợp với nhu cầu của mình.

Một điều quan trọng khác bạn nên tìm hiểu đó là nhóm đối tượng khách hàng của các công ty đó. Ví dụ, bạn đang có nhu cầu mua nhà đất thì không nên tìm đến những đại lý thường xuyên giao dịch các dòng sản phẩm chung cư cao cấp đắt tiền.

2. Tìm kiếm xung quanh khu vực bạn cần giao dịch

Ví dụ, nếu bạn đang tìm mua nhà tại thành phố New York, Mỹ, bạn sẽ không cần đến những nhà môi giới hoặc các đại lý bất động sản ở một bang khác. Đơn giản, họ chắc chắn không thể nắm vững các xu hướng khác nhau về thị trường bất động sản tại New York bằng các nhà môi giới hoạt động tại khu vực này.

Vì vậy, trước khi thực hiện giao dịch tại một khu vực bất kỳ, hãy tìm hiểu và xem xét những đơn vị bất động sản có mức độ uy tín cao nhất tại khu vực đó. Họ sẽ giúp bạn có cái nhìn trực diện nhất về thị trường tại nơi mà bạn muốn mua bán, qua đó giúp bạn có được những giao dịch phù hợp với ngân sách của bản thân.

3. Sử dụng mạng xã hội

Hiện nay, mạng xã hội là một công cụ phổ biến để tìm kiếm thông tin về bất kỳ điều gì mà bạn thắc mắc. Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, bạn có thể kiểm tra mức độ uy tín của các nhà môi giới hoặc các đại lý bất động sản thông qua những tài khoản mạng xã hội và hoạt động của họ. Tất nhiên, đôi khi vẫn sẽ có những đánh giá tiêu cực, do đó bạn nên có một cái nhìn tổng quan hơn về tiềm năng của họ.

Bên cạnh đó, một yếu tố không nên bỏ qua đó là kiểm tra xem các đại lý có được cấp phép bởi cơ quan quản lý hay không hoặc các nhà môi giới đã có chứng chỉ hành nghề hay chưa. Ngoài ra, hãy tìm hiểu xem họ đã từng có bất kỳ vấn đề nào vi phạm kỷ luật hoặc pháp luật trước đây hay không.

4. Tìm hiểu về kinh nghiệm và phong cách làm việc

Nếu bạn đã có một vài lựa chọn và đang phân vân xem liệu rằng mình nên làm việc cùng ai, khi đó hãy tìm hiểu kinh nghiệm và phong cách làm việc của họ. Dành thời gian để trao đổi một cách cụ thể với từng người sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách họ làm việc cũng như cách họ đối xử với khách hàng.

5. Tài liệu tham khảo

Tất nhiên, việc chia sẻ thông tin khách hàng là điều nhạy cảm và có rất ít nhà môi giới vi phạm điều này. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, bạn cũng có thể yêu cầu họ giới thiệu về những sản phẩm đã bán gần đây cũng như thông tin cơ bản về những khách hàng khác. Qua đó, bạn có thể biết liệu rằng trong quá khứ, nhà môi giới hoặc đại lý bất động sản đó có giúp những đối tượng khách hàng giống bạn giao dịch thành công hay không. Bạn cũng có thể chủ động liên hệ với những khách hàng cũ của họ để tìm hiểu về cách làm việc.

Các quyết định vôi vàng khi mua bán bất động sản có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về sau. Chính vì vậy, với bất kỳ giai đoạn nào, dành thời gian để tìm hiểu kỹ sẽ là cách bảo đảm cho các quyết định về sau. Tất nhiên, để lựa chọn một nhà môi giới hoặc một đại lý bất động sản phù hợp là rất khó, nhưng khi bạn đã có đầy đủ thông tin cần thiết, bạn sẽ tìm được những người thích hợp nhất.

Anh Nguyễn (Cultural Weekly)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.