Với kiến trúc vô cùng lộng lẫy và độc đáo, 10 tòa nhà nổi tiếng dưới đây đã ghi danh vào trang sử của nhân loại và cũng là nơi mà rất nhiều người ao ước được đặt chân tới.

Tòa tháp đôi Petronas

Một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất thế giới là Tháp đôi Petronas hay còn được gọi là Petronas Twin Towers, tọa lạc tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Tòa tháp đôi cao nhất thế giới này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Argentina - César Pelli, bắt đầu xây dựng từ năm 1993 và hoàn thành vào năm 1998.

Petronas Towers có 88 tầng, cao 431 mét, được thiết kế theo motip nghệ thuật đạo Hồi, tôn giáo chính tại Malaysia. Dù là ban ngay hay ban đêm, toà nhà này đều vô cùng nổi bật bởi sự sang trọng và chiều cao "khủng".
Nhà Trắng
Tọa lạc tại số nhà 1600, đại lộ Pennsylvania Avenue Northwest tại Washington, DC. Nhà Trắng đã là nơi cư ngụ của tất cả các đời tổng thống Mỹ kể từ năm 1800. Nhà Trắng là một biệt thự sơn màu trắng và được xây bằng sa thạch theo kiểu tân cổ điển.
Nhà Trắng là nơi cư ngụ của nhiều đời tổng thống Mỹ.

Chỉ có ít người có thể nhận ra Nhà Trắng rộng đến mức nào, bởi vì phần lớn cấu trúc của nó ẩn dưới mặt đất và vì nó trông nhỏ bé hơn kích thước thật khi so sánh với khung cảnh xung quanh.
Nhà thờ Thánh Basil
Nhà thờ Saint Basil là nhà thờ chính thống Nga. Với chiều cao 81 mét và màu sắc ấn tượng, bạn có thể chiêm ngưỡng nó ngay khi đứng ở Quảng trường Đỏ. Lúc đầu, nhà thờ Thánh Basil chỉ có 8 tòa tháp (mỗi tòa tháp tượng trưng cho một lần đánh thắng quân Mông Cổ) cùng đứng chung trên một nền. Đến năm 1588, tòa tháp thứ 9 được xây dựng ở phía Đông, nơi chứa hài cốt của linh mục người Nga Basil (1468 - 1552), cũng từ đó nhà thờ được gọi là "Nhà thờ Thánh Basil".

Nhìn từ trên cao xuống, nhà thờ St. Basil giống như một ngôi sao 8 cánh (8 tòa tháp vây quanh một tòa tháp chính). Nhà thờ này đã được UNESCO công nhận Di sản thế giới từ năm 1990.
Tòa nhà Empire State
Tòa nhà Empire State nằm ở Midtown Manhattan, thành phố New York cao 381m với 102 tầng. Tòa nhà này có hình dáng mô phỏng hình dáng một chiếc bút chì và được thiết kế theo phong cách Art Deco. Hiện tại Empire State là tòa nhà cao thứ ba ở Hoa Kỳ và đứng thứ 22 trong danh sách những tòa nhà cao nhất thế giới. Ngoài ra Empire State Building còn là biểu tượng của sức mạnh tài chính và là trái tim của cả thành phố New York.

Nếu như bức tượng Nữ thần tự do được coi là một trong những biểu tượng vĩnh cửu của New York thì Tòa nhà Empire State được coi là một trong bảy kỳ quan của thế giới hiện đại và là công trình là tiêu biểu của thành phố sôi động này.
Burj Khalifa
From the earth to the sky (tạm dịch là hành trình từ mặt đất đến bầu trời) – là câu chào mời về tòa nhà Burj Khalifa một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Dubai. Tòa nhà chọc trời này đang đứng đầu danh sách những tòa nhà cao nhất thế với chiều cao 828m.
Burj Khalifa được ấy cảm hứng thiết kế từ Hymenocallis – loài hoa rất phổ biến ở vùng vịnh Ba Tư, phần chân tháp được thiết kế với ba thuỳ và vươn cao theo sáu cánh như bông hoa mọc lên từ lớp cát sa mạc. Burj Khalifa đã vinh dự nhận giải “biểu tượng toàn cầu – Global Incon”, giải thưởng 10 – 15 năm mới diễn ra một lần.
Colosseum
Colosseum hay còn gọi là đấu trường La Mã là một trong những tòa nhà nổi tiếng và độc đáo nhất trên thế giới. Đấu trường này hiện đã bị phá hủy khá nhiều do nhiều yếu tố tác động song vẫn giữ được nét đẹp của nền kiến trúc cổ xưa.
Đấu trường La Mã có sức chứa tới 50.000 khán giả và được xây bằng bê tông và đá. Hầu hết những du khách đến Rome đều không thể không tới thăm thú nơi đây.
Taj Mahal
Nằm ở Agra, Ấn Độ, đền Taj Mahal được ví như biểu tượng của tình yêu bất diệt của hoàng đế Shah Jahan (lên ngôi năm 1627) dành cho người vợ yêu là hoàng hậu Mumtaz Mahah.
Vật liệu để xây dựng Taj Mahal là cẩm thạch trắng và nhiều loại đá quý được tập hợp từ nhiều vùng miền trên thế giới. Chính vì vậy mà màu sắc ngôi đền dường như ứng ngẫu với sự thay đổi của thời gian: ửng hồng vào buổi sáng, trắng sữa vào buổi chiều và vàng ánh khi mặt trời lặn.
Những đêm trăng sáng, ngôi đền hiện lên như một viên ngọc bích tỏa sáng một vùng. Đây cũng là công trình mang tính tổng hợp của kiến trúc Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ… Taj Mahal được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1983.
Nhà hát Opera Sydney
Nhà hát Opera Sydney, nằm trung tâm Sydney, Australia và được hoàn thành năm 1973 sau hơn 10 năm xây dựng. Nhà hát này được lợp bằng loại mái đặc biệt Thụy Điển, có khả năng tự làm sạch bề mặt và được thiết kế để gió biển có thể thổi vào bên trong giúp điều hòa nhiệt độ một cách tự nhiên.
Nhà hát Opera Sydney rất tráng lệ, mang kiến trúc độc đáo hình con thuyền với những cánh buồm no gió đang vươn mình ra biển khơi. Chắc chắn không một du khách nào đến với xứ sở Kangaroo lại bỏ qua địa danh nổi tiếng này.
Nhà hát Opera Sydney được UNESCO công nhận Di sản thế giới vào năm 2007. Sau TP.Brasilia của Brazil, đây là di tích thứ hai duy nhất trên thế giới mà khi được công nhận di sản, vị kiến trúc sư thiết kế công trình đó vẫn còn sống.
Cung điện Buckingham
Và tất nhiên, trong danh sách này không thể thiếu Buckingham Palace - nơi sinh sống và làm việc của hoàng gia Anh. Buckingham được coi là một biểu tượng của dân tộc Anh, là công trình kiến trúc nổi tiếng nhất ở thành phố London và là địa điểm diễn ra nhiều sự kiện lớn có tầm quan trọng của quốc gia.
Buckingham là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở London với 3 công viên bao quanh, trong đó nổi tiếng nhất là Hyde Park. Từ năm 2001, phần hoa viên của cung điện được mở cửa để đón khách tham quan.
Flatiron Building
Nằm cuối cùng trong danh sách là tòa nhà Fuller, một công trình có lịch sử thú vị ở Manhattan, New York. Tòa nhà Fuller được hoàn thành năm 1902 và được coi là một trong những tòa nhà chọc trời đầu tiên ở New York.
Tòa nhà này vô cùng đặc biệt bởi thiết kế với phần đầu nhọn có chiều rộng chỉ 2 m và góc mở chừng 25 độ. Ban đầu tòa nhà được đặt tên chính thức là Fuller (Fuller Building), nhưng do hình dáng đặc biệt của mình mà nhiều người đã gọi nó "flat-iron" có nghĩa là cái bàn là.
Thúy Phạm (Afamily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.