CafeLand – Với việc mua thêm 5 triệu cổ phiếu VGC, nâng tổng số cổ phiếu đang nắm giữ lên hơn 21 triệu, tương đương 5% vốn điều lệ, VinaCapital đã trở thành cổ đông lớn của Viglacera.

Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital (một thành viên của Tập đoàn VinaCapital) vừa công bố thông tin về sự thay đổi tỷ lệ sở hữu của 4/5 thành viên quỹ đầu tư có liên quan đến VinaCapital tại Tổng công ty Viglacera.

Theo đó, ngày 12/9, các thành viên gồm VOF Investment Limited, Asia Value Investment Limited, Vietnam Investment Property Holdings Limited, Vietnam Ventures Limited đã mua vào 5 triệu cổ phiếu VGC qua đó làm thay đổi tỷ lệ sở hữu của cả nhóm nhà đầu tư nước ngoài, trở thành cổ đông lớn của Viglacera.

Tỷ lệ sở hữu của nhóm nhà đầu tư liên quan VinaCapital tại Viglacera ngày 14/9/2017 lên 5%, tương đương nắm giữ hơn 21,3 triệu cổ phiếu VGC.

Theo tính toán, để mua được số cổ phiếu nói trên, nhóm nhà đầu tư liên quan VinaCapital đã phải chi ra khoảng gần 100 tỷ đồng.

Viglacera là một trong những doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng được thị trường biết đến trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản với các sản phẩm gồm khu công nghiệp cho thuê, khu đô thị, nhà ở để bán và khu thương mại - văn phòng cho thuê.

8 tháng đầu năm 2017, lợi nhuận tổng công ty Viglacera đạt 78,7% kế hoạch năm. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017, công ty cũng đã thông qua kế hoạch lợi nhuận hợp nhất 844 tỷ đồng, lợi nhuận công ty mẹ 494 tỷ đồng.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.