Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng để góp ý dự thảo Thông tư của Bộ Xây dựng về việc sử dụng nhà chung cư làm văn phòng.

Sở Xây dựng cho hay Nghị định 23/2009 có quy định xử phạt đối với việc sử dụng phần sở hữu riêng, phần sử dụng riêng trong nhà chung cư trái với mục đích quy định. Thông tư 08/2008 cũng nghiêm cấm hành vi này. Do đó, việc cho phép căn hộ chung cư làm văn phòng là vi phạm các quy định trên. Về các điều kiện cho phép căn hộ làm văn phòng (như 3/4 hộ trong toàn chung cư và toàn bộ hộ trong cùng một tầng đồng ý…), sở này cũng cho rằng “không hợp lý và thiếu tính khả thi”.

Vì những lý do trên, Sở Xây dựng kiến nghị Bộ Xây dựng không ban hành thông tư này. “Hiện nay tại TP.HCM, Sở Kế hoạch và Đầu tư vẫn cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho các địa chỉ là nhà chung cư. Kiến nghị Bộ Xây dựng phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư thống nhất cách giải quyết đối với các trường hợp nêu trên” - sở này báo cáo.

Theo Sở Xây dựng, căn hộ để ở sử dụng làm văn phòng là sai mục đích, công năng. Trường hợp có nhiều chủ sở hữu, sử dụng trong một chung cư đều cùng thỏa thuận căn hộ làm văn phòng sẽ làm phá vỡ chức năng quy hoạch được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thiết kế. Việc sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng sẽ làm “tăng quy mô dân số, lưu lượng người ra vào chung cư, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật” - Sở Xây dựng phân tích.

Theo Pháp luật TP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0