UBND TP vừa có chỉ thị về việc triển khai thực hiện Nghị định 71/2010 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở trên địa bàn. Chỉ thị này có hiệu lực từ ngày 25-12-2010.
Trong chỉ thị, TP chỉ đạo các sở, ban ngành và đơn vị có liên quan tiến hành thực hiện chương trình Phát triển nhà ở trên địa bàn TP giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Riêng việc xử lý chuyển tiếp các dự án phát triển nhà ở sẽ tùy vào từng trường hợp cụ thể. Trường hợp chủ đầu tư đã nộp hồ sơ nhưng chưa được phê duyệt, nếu dự án sử dụng ngân sách nhà nước và có số lượng dưới 2.500 căn, UBND TP sẽ phê duyệt hoặc ủy quyền cho các đơn vị có thẩm quyền. Nếu vốn đầu tư không phải ngân sách nhà nước và đã có văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư, TP yêu cầu cơ quan có thẩm quyền ban hành văn bản chấp thuận đầu tư mà không cần yêu cầu chủ đầu tư phải lập tờ trình. Trường hợp dự án phát triển nhà ở có từ 2.500 căn trở lên (không phân biệt quy mô sử dụng đất và nguồn vốn đầu tư) thì dựa vào Điều 26 Thông tư 16/2010 để giải quyết.

Đối với các dự án đã có văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư hoặc đã có phép đầu tư nhưng chủ đầu tư chưa nộp hồ sơ, TP tiếp tục thực hiện thủ tục chấp thuận đầu tư hoặc chấp nhận chủ trương đầu tư. Trường hợp chủ đầu tư đã nộp hồ sơ tại Sở TN&MT nhưng chưa được sở này cho phép hoặc chưa trình lên UBND TP, Sở TN&MT chuyển giao cho Sở Xây dựng xử lý.

Cafeland.vn - Theo Phapluattp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland