CafeLand – Là bán đảo có vị trí đắc địa ngay trung tâm TP.HCM, nhưng suốt 25 quy hoạch treo đã biến vùng đất Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh) thành một làng quê thực sự, nơi người dân vẫn sống với ao sen, ruộng lúa, đàn bò, gà vịt…

Từ năm 1992, khu vực Bình Quới – Thanh Đa (quận Bình Thạnh) đã được phê duyệt để làm dự án khu đô thị du lịch, sinh thái tầm cỡ.

Đến năm 2004, thành phố thu hồi, giao đất cho Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn đầu tư xây dựng. Thế nhưng, dự án sau đó vẫn tiếp tục bất động. Năm 2010, Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn bị thu hồi quyết định chủ đầu tư.

Sau đó, Tập đoàn Bitexco được thành phố giao thực hiện điều chỉnh quy hoạch 1/2000 của dự án này vào năm 2011. Đến năm 2015, đồ án quy hoạch 1/2000 của Bitexco được chính thức phê duyệt với quy mô dự án là 450 ha, dân số 45.000 người.

Cuối năm 2015, Liên danh Tập đoàn Bitexco và Emaar Properties PJSC (công ty trong lĩnh vực bất động sản ở Dubai) được UBND Thành phố chỉ định là nhà đầu tư dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa.

Theo đó, liên danh sẽ xây dựng khu đô thị mới này theo các tiêu chí đô thị sinh thái hiện đại với hệ thống hạ tầng xã hội-kỹ thuật đô thị được đầu tư xây dựng đồng bộ, nằm trong tổng thể không gian công viên sinh thái, cảnh quan thiên nhiên.

Tổng diện tích dự án khoảng 427 ha, gồm toàn bộ phường 28, quận Bình Thạnh, vốn đầu tư trên 30.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, mới đây nhà đầu tư đến từ Dubai bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi dự án này.

Sau đó, UBND TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chỉ định Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco tiếp tục là nhà đầu tư thực hiện dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa.

Câu hỏi được đặt là là liệu một mình Bitexco có đủ sức để “ôm” hết dự án tầm cỡ này hay dự án tiếp tục rơi kéo dài tình trạng bị treo như suốt 25 năm qua?

Dự án treo 25 năm biến Bình Quới – Thanh Đa thành miền quê giữa lòng thành phố

Những ao sen trở thành điểm nhấn của khu vực này

Đàn bò thong thả nghỉ ngơi, gặm cỏ

Nhiều người sẽ bất ngờ khi hình ảnh này lại nằm giữa lòng Sài Gòn hoa lệ

Người dân ở đây vẫn quen với công việc ruộng đồng

Những con đường nhỏ

Những căn xuống cấp nhưng không thể xây mới vì dính quy hoạch

Dự án chậm triển khai khiến cuộc sống của người dân khốn khó

Hình ảnh đối lập

Cùng một vị trí nhưng hai thân phận khác nhau

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.