UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được quyết định nhu cầu thu hồi, giao, cho thuê hoặc chuyển đổi mục đich sử dụng đất cho các dự án trọng điểm đã được xét duyệt từ năm 2010 nhưng chưa được giao.

Thủ tướng vừa chỉ đạo nhu cầu sử dụng đất để thực hiện dự án, công trình cấp bách trong thời gian quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm từ nay đến năm 2015. Theo đó, Thủ tướng giao UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định nhu cầu thu hồi, giao, cho thuê hoặc chuyển đổi mục đich sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt từ năm 2010 nhưng chưa được giao. Thủ tướng nhấn mạnh những khu đất này phải phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020.

UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải trình Thường trực HĐND tỉnh, thành phố thông qua trước khi quyết định về nhu cầu sử dụng đất nêu trên. UBND tỉnh phải tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh, thành phố tại kỳ họp gần nhất; đồng thời tổng hợp nhu cầu sử dụng đất trên vào quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) của địa phương theo.

Về nhu cầu chuyển mục đích sử dụng các loại đất rừng, đất trồng lúa hoặc khu công nghiệp, công nghệ cao, khu đô thị, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung thực hiện theo đúng quy định hiện hành.

Theo Kỳ Duyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0