Theo kế hoạch, đến năm 2015, tại thành phố Hồ Chí Minh, mật độ đường giao thông được nâng lên. Tỉ lệ đất dành cho giao thông đạt 8,18%, đáp ứng được 15% nhu cầu vận tải hành khách công cộng; giảm dần số vụ ùn tắc giao thông; giảm 5% số vụ, số người chết, số người bị thương vì tai nạn giao thông.

Thành phố Hồ Chí Minh: Năm 2015, tỷ lệ đất dành cho giao thông được mở rộng

Hệ thống cầu vượt tại khu vực Cát Lái, xa lộ Hà Nội
( Ảnh: K.V)

Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông như đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài, liên tỉnh lộ 25B, cầu Sài Gòn 2…thành phố Hồ Chí Minh còn chú trọng triển khai hệ thống thu phí đỗ xe trong khu trung tâm, nghiên cứu các biện pháp nhằm hạn chế phương tiện giao thông cá nhân. Ngoài ra, thành phố cũng đầu tư cải tạo các nút giao thông quan trọng như: ngã tư Hàng Xanh, bùng binh Cây Gõ, vòng xoay Dân Chủ, Phú Lâm, An Lạc, Lăng Cha Cả, ngã tư An Sương, các nút giao trên đường Nguyễn Văn Linh… Ngoài việc phát triển và kiện toàn hệ thống vận tải hành khách công cộng, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các tuyến xe buýt nhanh khối lượng lớn, dần dần đưa vào sử dụng thẻ thông minh vào năm 2013 thay cho vé xe buýt thông thường.

Việc xây mới và đưa vào sử dụng 50 cây cầu là một trong những chỉ tiêu quan trọng mà thành phố hướng tới trong kế hoạch giảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2011-2015 và tầm nhìn đến năm 2020./.

Theo ĐCSVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0