Giá đất quanh khu vực tuyến đường này tại huyện Đan Phượng đã lên quá cao dao động từ 30-50 triệu đồng/m2 tùy vị trí, một vài tháng gần đây giao dịch đã chững lại

Gần đây thông tin đại chúng nói đến khu vực đất dọc tuyến đường trục Tây Thăng Long qua địa phận huyên Đan Phượng và Phúc Thọ, được đẩy giá lên cao do tuyến đường này vừa được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư vào cuối tháng 4 vừa qua.

Tuy nhiên qua khảo sát thực tế của phóng viên cho thấy, đất ở khu vực xung quanh tuyến đường này gần đây giao dịch thấp, thanh khoản yếu do giá đã được đẩy lên cao vào cuối năm 2010, chứ thời gian gần đây giá đất tại khu vực qua địa phận huyện Đan Phượng chững lại.

Nhân viên một văn phòng nhà đất khu vực Đồng Sậy, và Đồng Ông, quanh khu dự án Phoenix Garden (hay dự án Phượng Hoàng), khu đô thị do CTCP Sông Đà 9.06 làm chủ đầu tư cho biết, một hai tháng trở lại đây, giao dịch tại đây chậm hơn rất nhiều so với hồi cuối năm 2010 và đầu năm 2011. Cách đây khoảng 5 tháng khi đó đất Hà Nội nói chung có đợt tăng nhẹ, giao dịch trở nên sôi động hơn khi Nhà nước cấm kinh doanh vàng, USD khi đó trung bình mỗi ngày văn phòng có thể giao dịch thành công được 1 mảnh. Nhưng thời gian gần đây, khu vực này giá đất không tăng, giao dịch rất chậm chứ không có chuyện sốt đất, hàng tháng có khi chỉ giao dịch được 3-4 mảnh thành công.
Hiện tại giá đất tại khu tái định cư Đồng Sậy, huyện Đan Phượng dao động khoảng từ 26 – 40 triệu đồng/m2, mặt đường nội bộ nhỏ khoảng 26-32 triệu đồng/m2, mặt đường lớn khoảng 40 triệu đồng/m2. Khu tại định cư Đồng Ông tiếp giáp với tuyến đường Hoàng Quốc Việt kéo dài (đối diện với dự án Phoenix Garden), mặt đường Hoàng Quốc Việt 43 triệu đồng/m2, đường nội bộ bên trong khoảng 32 triệu đồng/m2. Đất biệt thự dự án Phoenix Garden đang giao dịch với giá trung bình khoảng 28 triệu đồng/m2.
“Sốt” đất giả tạo dọc trục Tây Thăng Long
Đất khu Đồng Sậy (đối diện với KCN thị trấn Phùng) có giá từ 30-40 triệu đồng/m2)

Theo một số văn phòng nhà đất tại đây thì mức giá này đã tăng từ năm 2010, nguyên nhân là do hạ tầng huyện Đan Phượng gần đây được đầu tư xây dựng nhiều, các tuyến đường liên xã đều khang trang, rộng rãi và được đầu tư xây dựng mới do đó đất cát cũng tăng mạnh theo sự tăng chung của đất Hà Nội. Thời điểm gần đây, giá đất chững lại không tăng nữa do giá đã quá cao, thậm chí có người cần tiền còn bán với giá thấp hơn 1-2 giá so với giá thị trường. Giao dịch giảm đi khá nhiều so với hồi cuối năm 2010, đầu năm 2011.

Khu vực quanh xã Thanh Đa, Tam Thuấn thuộc địa phận huyện Phúc Thọ, giá đất thấp hơn so với huyện Đan Phượng. Giá đất thổ cư khu vực này dao động khoảng 6-7 triệu đồng/m2 đường nhỏ, đường ô tô vào được vào khoảng trên dưới 10 triệu đồng/m2.

Trả lời báo chí về tuyến đường Trục Tây Thăng Long gần đây của các cơ quan Nhà nước, thì dự án này hiện nay mới đang ở khâu nghiên cứu, lập hồ sơ, bàn thảo hướng tuyến. Theo lãnh đạo huyện Đan Phượng từ năm 2009 huyện đã nhận được thông báo UBND TP Hà Nội về chủ trương làm tuyến đường trục Tây Thăng Long, huyện Đan Phượng cũng đã có nhiều buổi họp với các sở ban ngành, tuy nhiên, chưa có văn bản thực hiện công việc cụ thể nào, do đó việc GPMB, cắm mốc giới chưa được thực hiện.

Mới đây nhất, vào cuối tháng 4 năm 2011 Thủ tướng đã đồng ý về chủ trương đầu tư xây dựng trục Tây Thăng Long theo hình thức BT, trong đó có một số đơn vị tham gia Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Ứng dụng công nghệ mới và du lịch Newtaco, Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (huyện Đan Phượng), và Công ty cổ phần Đầu tư và hợp tác quốc tế Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú Invest, Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và xây lắp, Công ty cổ phần Thương mại miền Bắc, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Lũng Lô 5 (địa phận huyện Phúc Thọ). Toàn tuyến dài 23km nối khu vực Tây Hồ Tây, đô thị Đan Phượng với đô thị vệ tinh Sơn Tây.
“Sốt” đất giả tạo dọc trục Tây Thăng Long
Đường Tây Thăng Long theo quy hoạch qua huyện Đan Phượng
Hiện nay dự án trục đường này mới chỉ dừng lại ở khâu chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ. Trên thực tế, mốc giới của tuyến đường này vẫn chưa được cắm, đất dọc tuyến đường này chạy qua theo quy hoạch dự kiến vẫn đang được người dân trồng lúa, hoa màu,…

“Sốt” đất giả tạo dọc trục Tây Thăng Long
Khu vực tuyến đường chạy qua vẫn đang trồng lúa, hướng tuyến giáp với khu đô thị Phoenix Garden đang xây dựng
Theo Phạm An (CafeF)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0