- Hôm qua ta nhắc lại chuyện nhà. Hôm nay cuối tuần chuyển sang đề tài thư dãn chút bác à.

- Chú định rủ tôi đi “ gội đầu”?

- Làm gì mà sướng thế! Nói chuyện sân golf cho mát mẻ. Trời nóng quá, được ra sân golf dù không vung gậy, chỉ hưởng nhờ chút gió, cho con mắt no nê màu xanh thảm cỏ cũng là chuyện thư dãn.

- Ý hay, về chuyện này nước ta hơn hẳn thế giới. Không nói đâu xa, chỉ nói nước Pháp trước đây, thời thực dân đế quốc, bây giờ so với ta chỉ bằng nửa non.

- Bác nói đùa?

- Ai dám đùa với quốc tế. Nước giàu, ăn chơi như Pháp cũng chỉ có tới 40 sân golf - bằng 44,5% nước ta, có tới 90 sân golf.

- Pháp có thể hơn nữa, còn ta chắc dừng ở đó, có lệnh từ mấy năm nay rồi.

- Đúng là Bộ Tài nguyên – Môi trường có trình lên trên đề nghị dừng 27 dự án sân golf ngoài quy hoạch, chỉ giữ lại 90 dự án như đã nói. Mình là nước nghèo, chơi sang hơn dân Paris thế cũng đáng nể lắm rồi. Thế nhưng, Bộ Kế hoạch – Đầu tư lại trình kế hoạch phát triển sân golf đến 2020 tăng thêm 28 sân nữa, thành 118. Chương trình này mà được phê duyệt thì đến năm 2020 ta còn bỏ xa Pháp tới 2 lần nữa.

- Bây giờ trên sẽ tính sao nhỉ?

- Làm sao tớ biết được. Cứ gấp đôi Pháp như hiện nay cũng thấy hàng nghìn, hàng vạn nông dân mất đất phải lên tỉnh kiếm kế sinh nhai.

- Như thế là quý tộc hóa nông thôn và ăn mày hóa nông dân.

- Nói thế có nặng lắm không?

- Không nhớ ở TPHCM, công an phải giải tán mấy “tổ hợp ăn mày” toàn các cụ già nông thôn ra hay sao?

Theo Lý Sinh Sự (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0