Nghịch lý trên xảy ra tại thôn Ngoại Hải, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Hơn bốn năm trước, huyện Quảng Trạch phân lô bán nền theo hình thức đấu giá ở khu vực Đồng Úc thôn Ngoại Hải và hứa sẽ mở trục đường rộng 10,5m vào các lô đất. Nhưng đến nay, 71 lô đất đấu trúng vẫn không có đường vào nên đành bỏ hoang, nhiều hộ dân bức xúc vì không có nơi ở.

Quảng Bình: Đất làm nhà bỏ hoang, hàng chục hộ dân không có nơi ở

Do không có đường vào nên 71 lô đất ở tại khu vực Đồng Úc đành bỏ hoang.


Trong tổng số 71 lô đất mà người dân đấu trúng tại khu vực Đồng Úc chỉ có hai hộ dân làm được nhà ở nhờ có một đoạn đường vào, còn lại đều rơi vào cảnh đất bị bỏ hoang vì không có đường vào. Theo các hộ dân, năm 2006 khi thông báo bán đấu giá đất, huyện Quảng Trạch đã treo sơ đồ quy hoạch trục đường chính vào khu vực Đồng Úc rộng 10,5m và ba tuyến đường ngang dân sinh, cùng với hệ thống thoát nước đồng bộ. Người dân tin nên đã cố gắng vay mượn để đấu đất làm nhà ở. Anh Trần Đức Hóa ở thôn Ngoại Hải bức xúc nói: 'Vợ chồng tôi gom góp mãi mới đủ tiền để mua đất đấu giá. Đấu trúng giá và sau đó được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vợ chồng tôi vui vì có đất để làm nhà riêng. Nhưng đợi mãi mà chẳng thấy làm đường vào khu vực các lô đất đã bán đấu giá nên gia đình đành bất lực đứng nhìn, lo đất bỏ hoang'.


Chủ tịch UBND xã Quảng Thọ Lê Đình Lượng cho biết, năm 2006 Hội đồng đấu giá của huyện tổ chức bán 71 lô đất tại khu vực Đồng Úc và tại cuộc đấu giá này Hội đồng đã khẳng định là sau khi bán đấu giá xong sẽ trích từ tiền bán đất để làm đường vào các lô đất mà dân đã mua. Đợi mãi không thấy làm đường để người làm nhà ở, xã đã nhiều lần gửi tờ trình đề nghị đầu tư làm đường vào khu vực đất bán đấu giá này, song chẳng thấy cơ quan chức năng nào hồi âm.

Theo Hương Giang (Nhân Dân)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0