Theo phản ánh của bạn đọc Báo SGGP từ buổi giao lưu trực tuyến với Sở Xây dựng TPHCM về bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước (SHNN) theo NĐ 61/CP và thuê mua Nhà ở xã hội ngày 9-6, quận Bình Thạnh còn tồn cả ngàn hồ sơ thuộc SHNN theo NĐ 61/CP chưa bán. Sở Xây dựng vừa có buổi làm việc với quận Bình Thạnh nhằm đôn đốc, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác bán nhà của quận.
Theo báo cáo của UBND quận Bình Thạnh, tính đến ngày 15-6, tổng số hồ sơ bán nhà thuộc SHNN theo NĐ 61/CP là 692 hồ sơ, trong đó quận đã có quyết định duyệt giá bán 323 hồ sơ, số còn lại đang thụ lý.

Quận Bình Thạnh cho biết, trong những hồ sơ đang giải quyết, có khoảng 70 hồ sơ rất phức tạp, đa số có nguồn gốc sử dụng không rõ ràng, hiện hội đồng bán nhà ở quận Bình Thạnh đã giao cho các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, xác định nguồn gốc, lý do sử dụng để tham mưu cho quận xem xét, giải quyết.

Nhằm giải quyết một số vướng mắc liên qua đến công tác bán nhà trên địa bàn quận Bình Thạnh, ông Đỗ Phi Hùng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM, yêu cầu đối với những hồ sơ đã gửi giấy yêu cầu nhờ chính quyền địa phương xác nhận về việc chưa được hỗ trợ về nhà đất 3 lần mà không nhận được kết quả thì có thể nhờ cơ quan, đơn vị mà người thuê nhà đang công tác xác nhận, đồng thời đề nghị người thuê nhà bổ túc cam kết chưa từng được hưởng các chính sách về nhà ở, đất ở và chịu trách nhiệm về nội dung khai trình rồi xem xét bán nhà cho người thuê.

Riêng đối với các trường hợp đủ điều kiện mua nhà và đã thông báo nhiều lần mà người thuê nhà không có nhu cầu mua thì tiếp tục giải quyết việc thuê nhà theo quy định. Quận Bình Thạnh hứa sẽ cố gắng giải quyết hơn 300 hồ sơ còn lại để hoàn tất việc bán nhà thuộc SHNN theo NĐ 61/CP trong tháng 7-2011.

Theo Sài Gòn Giải Phóng Online
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0