Mức giá cụ thể chưa được công bố khiến nhiều người được quyền mua nhà thu nhập thấp (NTNT) Sài Đồng lo lắng, bởi giá chỉ chênh lệch 1 triệu đồng mỗi mét vuông cũng là vấn đề lớn với họ.

Sáng 4/6, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Hà Nội số 5 (Handico 5) tổ chức bốc thăm vị trí căn hộ nhà thu nhập thấp (NTNT) tại No11A và No12-2, Khu đô thị Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội cho khách hàng được quyền mua.

Nhà thu nhập thấp Sài Đồng: Lo về giá

Những khách hàng đầu tiên bốc thăm vị trí căn hộ khi mức giá vẫn chưa được công bố chính thức (Ảnh: T.Ngọc)

Khu No11A và No12-2 có tổng số 420 căn hộ với diện tích 60-73m2. Do chỉ có 410 bộ hồ sơ hợp lệ nên khách hàng không phải bốc thăm quyền mua mà trực tiếp bốc thăm vị trí căn hộ. Đại diện Handico 5 cho biết, với 10 căn hộ còn lại, công ty xin ý kiến UBND thành phố Hà Nội, có thể tiếp tục theo phương án nhận hồ sơ của khách hàng.

Mặc dù chắc chắn được quyền mua nhưng nhiều người vẫn tỏ ra lo lắng vì chưa biết mức giá cụ thể sẽ là bao nhiêu.

Chị Nguyễn Thị Minh, giảng viên trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội bốc được căn hộ tại tầng 3 với diện tích 70,5m2. Tuy vui vì có con nhỏ nên ở tầng thấp rất thuận tiện nhưng chị Minh vẫn lo lắng bởi nếu bốc được căn hộ nhỏ hơn sẽ bớt đi một khoản tiền đáng kể, “dễ chi trả hơn”.

Còn anh Nguyễn Viết Hoàn, giáo viên trường THPT Phan Huy Chú, Đống Đa, Hà Nội thì than rằng: “Tôi đang rất cần nhà ở, nhưng nếu giá cao quá cũng chưa biết tìm đâu đủ tiền để mua”.

Với những người như chị Minh, anh Hoàn, nếu giá chỉ chênh lệch 1 triệu đồng mỗi mét vuông cũng là cả một vấn đề lớn. “Giá mỗi mét vuông tăng thêm một triệu là phải cần thêm mấy chục triệu bạc rồi. Nếu cao quá chẳng biết có tìm đủ tiền trả không nữa” – anh Hoàn chia sẻ.

Theo kế hoạch, ngày 20/6 tới Handico 5 sẽ ký hợp đồng mua bán với khách hàng, lúc đó phía công ty sẽ chính thức công bố giá cụ thể. Ông Trần Quốc Trung, Phó Giám đốc công ty cho biết: “Hiện tại chúng tôi đã trình bộ Tài chính phê duyệt giá bán NTNT Sài Đồng. Khi ký hợp đồng mua bán với khách hàng sẽ công bố, dự kiến vào khoảng 13 triệu đồng/m2”.

Cũng theo ông Trần Quốc Trung, lần xét duyệt đối tượng mua vừa qua, gần 300 hồ sơ không hợp lệ chủ yếu do chính quyền địa phương xác nhận chưa đúng, người dân thiếu thông tin về quyền được mua NTNT./.

Theo Trần Ngọc (ToQuoc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0