Sau hơn một năm chờ đợi, lần đầu tiên, nhà ở thu nhập thấp đã đến tay người dân Đà Nẵng. Giấc mơ về một căn nhà đối với người thu nhập thấp ở Đà Nẵng nay đã trở thành hiện thực.

Nhà cho người thu nhập thấp ở Đà Nẵng: Giấc mơ đang thành hiện thực

Công trình nhà thu nhập thấp đầu tiên được hoàn thành tại Đà Nẵng. Ảnh: PV

Vừa qua, Cty CP Đầu tư Tài chính và BĐS Vincon (đã đổi tên thành Cty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland) đã bàn giao 147 căn hộ nhà ở thu nhập thấp tại khu dân cư số 2 Nguyễn Tri Phương, TP Đà Nẵng với đơn giá bình quân do UBND TP phê duyệt là hơn 5,2 triệu đ/m2.

Sau gần 1 tháng bàn giao, đến nay đã có khoảng 50% hộ dân dọn đến ở, số còn lại đang tiến hành sửa sang hoàn chỉnh về nội thất của căn hộ theo ý thích cũng như phù hợp với gia đình. Hầu hết khách hàng đều hài lòng về chất lượng của căn hộ về mặt thiết kế cũng như vị trí xây dựng. Anh Thuyên chủ nhân căn hộ C403 cho biết: Anh rất hài lòng về căn hộ của mình, tuy nhiên để vừa ý cũng phải sửa lại một vài chi tiết nhỏ như dán lại tường, ốp sàn và lắp đặt một số trang thiết bị nội thất khác. Điều anh hài lòng nhất là về giá cả, với số tiền chưa đến 270 triệu đồng anh đã sở hữu được căn hộ rộng 52m2, giấc mơ về một mái nhà của riêng mình từ lâu của gia đình anh giờ đã thành hiện thực. Còn chủ nhân căn hộ C302 thì vui mừng kể: Sau khi nhận nhà là gia đình chị tiến hành trang trí lại nội thất và dọn đến ở. Nửa tháng ở đây, chị thấy thoải mái và rất hài lòng về căn hộ vừa thoáng, vừa mát và đặc biệt cũng gần trung tâm nên rất tiện trong việc đi lại. Vì đây là dự án nhà thu nhập thấp đầu tiên được hoàn thành và đến tay người dân nên sau khi bàn giao, đã có rất nhiều người dân đến tìm hiểu, tham khảo và hầu hết đều đánh giá cao về chất lượng công trình.

Ông Trần Xuân Hiền - Phó tổng giám đốc Vicoland cho biết: Sau khi bàn giao nhà, một số khách hàng không đồng ý về một vài chi tiết nhỏ của căn hộ đã được chủ đầu tư tận tình sửa chữa theo nguyện vọng của họ. Do vậy người dân khá hài lòng về sự chăm sóc từ phía nhà đầu tư, ngoài ra khách hàng có thể trang trí, lắp đặt thêm nội thất nhưng phải đảm bảo không ảnh hưởng đến tòa nhà và các căn hộ xung quanh.

Công trình xây dựng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhưng đến nay thì Cty vẫn chưa nhận được bất kỳ khoản vay hỗ trợ nào từ phía Ngân hàng Phát triển Việt Nam theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đây là khó khăn lớn nhất của nhà đầu tư khi xây dựng các dự án nhà thu nhập thấp. Hiện nay, Vicoland cũng đang tiến hành hoàn thành những công đoạn cuối cùng của gần 700 căn hộ tại khu dân cư cuối tuyến đường Bạch Đằng Đông, dự kiến sẽ bàn giao đợt 1 vào tháng 7 tới.

Theo Minh Thoan (Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0